Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng ở shopee tốt nhất

Hiện nay, Shopee đang được kiểm tra là sàn Thương mại điện tử hàng đầu và là áp dụng tìm mua nhiều và được say mê nhất tại Việt Nam. Nếu bạn mới bắt đầu marketing online thì bí quyết bán hàng trên Shopee là 1 trong các cơ hội tăng doanh thu, cũng như phát triển nhãn hiệu của mình. Bài viết sau đây, ACT Group sẽ san sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Shopee từ a tới z khía cạnh cho người mới bắt đầu. Hãy tham khảo nhé!

Xem thêm: cách làm cộng tác viên bán hàng trên shopee

1. Ưu điểm lúc bán hàng trên Shopee

Shopee1 kênh bán hàng sắm bán còn tương đối mới, lúc được hỏi đa phần toàn bộ người đều thấy cực kỳ lạ lẫm. Mọi chức năng của một app thương nghiệp điện tử shopee đều có, duy nhất mang 1 tính năng tạo phải sự dị biệt đó chính là hashtag.

Về quy trình bán hàng trên Shopee cũng ko mang gì quá phức tạp, ko phải qua kiểm ưng chuẩn phiền hà mất nhiều thời gian. Các bước tuần tự giống như lúc bạn bán hàng trên Sendo, hay Lazada vậy. Các bước bao gồm đăng ký bán hàng trên shopee, tạo gian hàng, chụp hình, viết mô tả, tậu hashtag hay, nhập giá thành và số lượng hàng trong kho hiện sở hữu và cuối cộng là đăng bán là xong.

Nếu sản phẩm của bạn nhiều loại, rộng rãi màu sắc,… cũng ko nên quá lo vì Shopee sẽ giúp bạn phân tách ra để khách dễ dàng nắm được ngay. Người tìm sẽ biết luôn được sản phẩm màu dung nhan như thế nào, kiểu dáng ra sao, hàng còn hay hết, giá chính xác bao nhiêu mà ko cần phải mất thời gian hỏi chủ địa chỉ như cách bán hàng thủ công truyền thống. Chỉ nên người dùng comment hoặc đặt hàng, hệ thống sẽ liền thông tin cho bạn.

Shopee còn thay bạn theo dõi việc sắm bán, từ đó những việc khác quan trọng hơn sẽ được tập kết giải quyết triệt để mà ko bị rối. Từng bước khởi đầu từ lúc khách đặt hàng cho tới khi giao thành công, app sẽ thông tin hầu hết đến bạn. Ứng dụng sở hữu cả phiên bản cho cả máy tính lẫn smartphone vô cùng luôn thể lợi.

Xem thêm: xây dựng kênh tiktok từ con số 0

2. Kinh nghiệm bán hàng trên Shopee hiệu quả

2.1 Tạo dựng thương hiệu

Nếu bạn mới mở gian hàng trên Shopee, bạn hãy bán phải chăng một chút nhé. Mục đích là nhằm lấy được các kiểm tra và phản hồi rẻ từ khách hàng. Từng bước tạo niềm tin và độ uy tín cho Shop của bạn.

Giai đoạn có mặt trên thị trường luôn rất khó khănbuộc phải với thời gian. Nhưng một khi bạn đã sở hữu thương hiệu của chính mình rồi thì doanh số bán hàng của bạn cũng sẽ theo ấytăng lên thôi.

2.2 Lựa tậu sản phẩm ưng ý khi kinh doanh Shopee

Để kinh doanh trên Shopee thuận lợi, bạn nên lựa chọn sản phẩm phù hợp, dựa theo hai nhóm: sản phẩm phổ biến hoặc sản phẩm ngách.

- Sản phẩm phổ thông: Đây là nhóm hàng hóa phổ biến, bao gồm quần áo, giày dép, túi xách, mỹ phẩm hoặc đồ gia dụng. Ưu điểm của sản phẩm phổ thôngloại mã đa dạng, dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng, song thuộc tính cạnh tranh khốc liệt, tầm giá thay đổi liên tục buộc phải không thích hợp mang người khởi đầu kinh doanh.

- Sản phẩm ngách: Đây là nhóm hàng hóa ít cạnh tranh, nhờ tụ hội vào đối tượng người mua cụ thể. Ví dụ, trong lĩnh vực phong cách thì với quần áo dành cho người thừa cân, đồ gia dụng thì với thể lựa tìm trang bị khiến bánh.

Xem thêm: xây dựng kênh tiktok kiếm tiền

2.3 Giao diện thân thiện, dễ dàng sử dụng

Lý do tiếp theo mà bạn cần tham gia bán hàng trên Shopee đó là người bán được hỗ trợ gần như những tính năng bán hàng ngay trên áp dụng Shopee App điện thoại. Không nên phải mang máy tính bạn cũng làm cho được các việc như đăng sản phẩm, quản lý cửa hàng, quản lý đơn hàng,… Với giao diện phần mềm được thiết kế thân thiện và đơn giản, cực kì lợi ích và tạo sự thoải mái cho đa số người dùng.

Theo nghiên cứu, người mua tiềm năng của Shopee chiếm đa phần là bạn trẻ bỉm sữa. Đây là các đối tượng thường xuyên tiêu dùng điện thoại di động và với tỉ lệ mua hàng trên áp dụng Shopee App rộng rãi nhất, điều này sẽ với lại cho bạn nguồn khách hàng cực kỳ lớn.

Xem thêm: xây dựng kênh tiktok cho doanh nghiệp

2.4 Tăng cường chỉ số kiểm tra của gian hàng

Chỉ số đánh giá là tiêu chí quan yếu để các bạn cân nhắc, lựa sắm sản phẩm của bạn. Thông thường, chỉ số đánh giá dựa vào số lượt khách mua sắm; tỷ lệ inbox và thời kì phản hồi; video/hình ảnh ấn tượng; review 5 sao hoặc đam mê của mỗi sản phẩm.

Để tăng điều này, nhà marketing cần tương tác thường xuyên sở hữu người mua, tiêu dùng dịch vụ chuyển phát nhanh, thiết lập số lượng tồn kho phù hợp, song song chủ động gợi ý, tham vấn tận tình giúp người mua mang trải nghiệm lý tưởng lúc sắm sắm.

2.5 SEO hiệu quả trên Shopee

SEO được hiểu nôm na là bạn hợp lý cho sản phẩm của bạn để khi khách hàng tìm kiếm các từ khóa thúc đẩy trên Shopee thì sản phẩm của bạn sẽ được hiển thị ở các kết quả đầu tiên. Để SEO trên Shopee bạn thể xem hình ảnh bên dưới nhé.

Xem thêm: ứng dụng của trí tuệ nhân tạo trong y tế

Trên đây là 1 số kinh nghiệm bán hàng trên Shopee mà ACT Group san sẻ sẽ giúp bạn gia nâng cao doanh số bán hàng của mình. Tuy không phảicác gì cao siêu nhất nhưng cũng đủ để giúp cho những người mới bước chân vào nghề kiếm được những đơn hàng đầu tiên.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website