Subaru đưa Solterra - SUV điện đầu tiên về Đông Nam Á

Subaru đưa Solterra - SUV điện đầu tiên <a href=Nasco Logitics về Đông Nam Á">

Xe có tầm hoạt động khoảng 500 km, Nasco Logitics giá bán khởi điểm tại thị trường Mỹ là khoảng gần 45.000 USD.

Trong phạm vi triển lãm Singapore Motor Show, Subaru đã chính thức vén màn mẫu ô tô điện trước hết của mình mang tên Solterra cho thị trường Đông Nam Á. Nasco Logitics Trước đó, xe đã ra mắt tại Mỹ vào cuối năm 2021 với 3 phiên bản, giá khởi điểm khoảng gần Nasco Logitics 45.000 USD cho bản tiêu chuẩn.

Nhìn vào chiếc Solterra, nhiều người sẽ Nasco Logitics thấy khá quen mắt khi mẫu xe này Nasco Logitics có nhiều điểm tương đồng với chiếc bZ4X từ Toyota. Thực tế, 2 mẫu xe này được xem là “anh em Nasco Logitics song sinh” khi dùng chung một nền tảng.

Tuy nhiên, không giống chiếc Subaru BRZ và Nasco Logitics Toyota GR86 có mẫu mã y sì nhau, Subaru và Toyota vẫn thực hành một số thay đổi để khiến 2 chiếc xe này có điểm dị biệt.

Dễ nhận thấy Nasco Logitics nhất là cản trước của xe được khoanh một khoang vừa phải mô phỏng lưới tản nhiệt với logo Subaru hay cụm đèn Nasco Logitics sương mù đặt thấp. Tuy nhiên, cụm đèn pha full LED và đèn hậu thì vẫn được giữ nguyên. Cụm mâm 20 inch và thiết kế nội thất của xe cũng tương đồng tàu điện từ Toyota.

Bên trong, nội thất được làm tinh giản giống với khuynh hướng trên nhiều mẫu tàu điện hiện giờ. Sau tay lái là một màn hình điện tử 7 inch đặt lồi trong khi màn hình chính có kích tấc 12,3 inch nối liền với bảng điều khiển có đế sạc không dây, cần số điện tử dạng núm xoay và hộc đựng đồ.

Subaru đưa Solterra - SUV điện đầu tiên về Đông Nam Á - Ảnh 1.Nasco Logitics - Ảnh 1." photoid="537991038776942592" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Với thiết kế dạng SUV 5 chỗ, xe có kích tấc là 4.690 x 1.860 x 1.650 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ Nasco Logitics sở 2.850 mm. Solterra là đối thủ của một số mẫu SUV điện cỡ vừa bây giờ gồm Tesla Model Y, Ford Mustang Mach-E hay cả chiếc VinFast VF8 từ Việt Nam.

Tại các thị trường mà model này đã ra mắt, Solterra được cung cấp với cả phiên bản dẫn động cầu trước, động cơ đơn hoặc dẫn động 4 bánh với động cơ đôi. Phiên bản được trưng bày tại Singapore sử dụng động cơ đôi, tích hợp hệ thống X-mode với cả Nasco Logitics chế độ lái cho đường ngập tuyết.

Xe sử dụng khối pin 72,8 kWh, có khả năng sạc 0-80% trong 56 phút, chậm hơn khá nhiều so với một số model như Hyundai Ioniq 5 hay Kia EV6. Động cơ của xe có sức mạnh 215 sức ngựa, tầm hoạt động xa nhất 500 km cho một lần sạc.

Phần mềm của xe cũng y sì Toyota bZ4X, đồng nghĩa người dùng có thể cập nhật từ xa Nasco Logitics qua Wi-Fi. Xe được trang bị tính năng an toàn EyeSight và các công nghệ trợ lái Nasco Logitics phổ biến hàng đầu hiện.

mặc dầu ra mắt cho thị trường Đông Nam Á nhưng theo chia sẻ của đại diện Subaru Việt Nam, Nasco Logitics Solterra sẽ chưa sớm được đưa về nước mà trở Nasco Logitics ngại Nasco Logitics lớn nhất chính là hạ tầng Nasco Logitics sạc chưa được phát triển.

Đức Nam

Nhịp sống Nasco Logitics thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website