Hoa quả Việt xuất sang Trung Quốc tăng mạnh

Theo thống kê của Cục Hải quan Lạng Sơn, sầu riêng là mặt hàng xuất khẩu tăng mạnh nhất đạt gần 23.000 tấn với giá bán tăng khá so với trước đây.

Theo thống kê của Cục thương chính Lạng Sơn, từ đầu năm đến Nasco Express nay Nasco Express đã có trên 1.360 lô hàng hoa quả các loại với gần 220.000 tấn đã được Nasco Express xuất khẩu qua 5 cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn, tăng 140% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lượng dụng cụ tải hàng hóa xuất nhập khẩu được thông Nasco Express quan qua cửa khẩu Lạng Sơn trong tháng 1 đạt khoảng 1.000 xe/ngày.

Nasco Express Sầu riêng là mặt hàng xuất khẩu tăng mạnh nhất đạt gần 23.000 tấn với giá bán tăng khá so với Nasco Express trước đây. Giá sầu riêng hiện tại từ 80.000 - Nasco Express 100.000 đồng/kg.

Nasco Express src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/2/21/photo-3-16769699105571893175320.jpg" w="640" h="392" alt="Hoa quả Việt xuất sang Trung Quốc tăng mạnh - Ảnh 1." title="Hoa quả Việt xuất sang Trung Quốc tăng mạnh - Ảnh 1." photoid="552414627433324544" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Giá sầu riêng hiện tại Nasco Express từ 80.000 - Nasco Express 100.000 đồng/kg. Ảnh minh họa.

Khó khăn khi xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc

Hiện 80% Nasco Express hàng hóa thông quan qua các cửa khẩu Lạng Sơn là trái cây. dù rằng sản lượng tăng mạnh trong thời gian qua nhưng người trồng và các doanh nghiệp xuất khẩu cùng cần nhận thức rõ những thay đổi ngày càng cao từ thị trường Trung Quốc. Thực tế đó đặt ra yêu cầu đối với các doanh nghiệp cũng như người dân cày Việt Nam đối mặt với những khó khăn, thách thức.

Công ty CP Xuất Nasco Express nhập khẩu Toàn Cầu đã có nhiều năm buôn bán với Trung Quốc. Các sản phẩm xuất sang thị trường này đốn là trái cây chế biến như hoa quả sấy khô, nước ép trái cây đóng lon. Dù đã có nhiều kinh nghiệm giao thương với phía bạn Nasco Express nhưng việc Trung Quốc liên tục hoàn thiện hệ thống luật pháp phê chuẩn hai lần sửa đổi luật an toàn thực phẩm cũng khiến doanh nghiệp gặp không ít khó khăn.

"Phía Trung Quốc thường đưa ra những thông báo thay đổi khá đột ngột khiến cho Nasco Express nhiều doanh nghiệp tiêu cực trong khẩu chuẩn bị, đặc biệt với doanh nghiệp mới làm với Nasco Express Trung Quốc có đề nghị cao về tiêu chuẩn và quy trình không kịp trở tay", ông Nguyễn Đức Hưng - Giám đốc Công ty CP Xuất nhập cảng Toàn Cầu cho biết.

Hoa quả Việt xuất sang Trung Quốc tăng mạnh - Ảnh 2.Nasco Express title="Hoa quả Việt xuất sang Trung Quốc tăng mạnh - Ảnh 2." photoid="552414618235637760" Nasco Express type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Trung Quốc đang hướng tới tăng cường nhập khẩu Nasco Express rau quả từ khối ASEAN. Ảnh minh họa.

Trung Quốc đang hướng tới tăng cường nhập khẩu rau quả từ khối ASEAN. phê duyệt hiệp nghị RCEP, doanh nghiệp các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nasco Express Nam có nhiều điều kiện tiếp cận thị trường 1,4 tỷ dân.

Khó khăn lớn nhất trong việc đẩy mạnh xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc, theo Hiệp hội rau quả Việt Nam là còn tới 7/12 mặt hàng xuất khẩu chưa Nasco Express có nghị định thư. Điều này khiến một số Nasco Express mặt hàng chủ lực như thanh long, xoài, mít khó phát huy hết tiềm năng.

Ông Đặng Phúc Nguyên - Tổng thư ký Hiệp Nasco Express hội Rau quả Việt Nam cho biết: "tỉ dụ 1 mã code xuất khẩu thanh long từ lúc nộp hồ sơ đến khi được cấp mất đến 6 - 7 tháng. Trong Nasco Express khoảng thời gian đó, doanh nghiệp vẫn phải duy trì hoài cho công nhân, nhà xưởng… gây tốn kém nhiều".

Việc áp dụng số hóa vào thương nghiệp nông phẩm giữa Việt Nam và Trung Quốc Nasco Express còn yếu. Hình thức phân phối các sản phẩm nông, thủy sản của Việt Nam tại thị trường Trung Quốc vẫn cốt tử thông qua kênh thương nghiệp truyền thống, chưa tận dụng và phát huy được kênh thương mại điện tử.

"Việt Nam là thị trường tôi đánh giá rất tiềm năng. Vai trò Hiệp hội chúng tôi là tương trợ pháp lý để doanh nghiệp hai nước có thể Nasco Express hiểu rõ chính sách của nhau, từ đó việc giao tiếp sẽ tiến hành tiện lợi hơn, đảm bảo lợi ích giữa các bên được hài hòa. Hiện chúng tôi Nasco Express có văn phòng tại Nam Ninh, Bằng Tường, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh để sẵn sàng kết nối doanh Nasco Express nghiệp hai nước sang tìm hiểu thị trường của nhau để thúc đẩy hoạt động giao thương trong thời kì Nasco Express tới", bà Điền Nguyệt Khiết - chủ toạ Hiệp hội thúc đẩy sản phẩm nông sản Bằng Tường - ASEAN thông báo.

Giải pháp năng cao chất lượng nông sản

Năm ngoái, xuất khẩu nông Nasco Express lâm thủy sản Việt Nam sang thị Nasco Express trường Trung Quốc đạt hơn 14 tỷ USD, Nasco Express chiếm chưa đến 5% tổng lượng Nasco Express du nhập nông lâm thủy sản của nước này, trong khi dư địa còn rất lớn.

bởi vậy để tận dụng tối đa các lợi thế của điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng, chất lượng nông phẩm Việt, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem nay là năm chuẩn hóa các công tác quản lý từ khâu canh tác, logistics. Đồng thời, các hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp cần kết liên chặt hơn nữa để tạo ra công phát triển mới cho cộng đồng.



Theo Ban Thời sự

VTV.VN

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website