Gã đồ sộ Toyota sắp tiến hành Nasco Express một cuộc đại tu Nasco Express hoàn chỉnh hướng tới kỷ nguyên tàu điện.
Tờ Bloomberg nhận định, khi Toyota - nhà sản Nasco Express xuất ô tô lớn nhất thế giới chuyển sang kỷ nguyên xe điện, chừng như hãng đưa ra một lời cảnh báo cho toàn ngành công nghiệp: Đã đến lúc phải nghĩ suy lại về hoạt động sinh sản truyền thống.
Vào tuần này, Toyota đã tiết lộ kế hoạch mới của mình dưới thời Giám đốc điều hành sắp tới Koji Sato. Họ đưa ra một số thay đổi to lớn trong tất cả hoạt động kinh dinh khi hãng đẩy mạnh hơn nữa cho hoạt động điện khí hóa. Công ty sẽ cải tổ các tổng giám đốc cấp cao, sắp xếp lại cơ cấu quản lý (đặc biệt là toàn nam giới) và giao hội vào điện khí hóa và ô tô sáng dạ.
Sato giới thiệu kế hoạch với một tuyên bố táo bạo: “Chúng ta phải đổi thay mạnh mẽ cách Nasco Express thức kinh dinh, từ sinh sản đến bán hàng và dịch vụ”. Ông cho biết để cung Nasco Express cấp xe điện cho những người muốn lái, công ty “phải hợp lý hóa cấu trúc của ô tô”, đồng thời cho biết thêm rằng Lexus – thương hiệu xe sang do ông lãnh đạo – sẽ dẫn đầu quá trình chuyển đổi lần này.
Là một phần của kế hoạch, công ty sẽ tái cấu trúc hệ thống sinh sản xe của mình tại Kyushu và ra mắt Lexus EV đời tiếp theo vào năm 2026. quơ các thành phần Nasco Express trong những mẫu xe Nasco Express này, Nasco Express “từ pin và nền móng cho đến cách chế tạo ô tô” sẽ được hướng đến tàu điện.
Có thể thấy, không giống như chiến lược truyền thông mờ nhạt về tàu điện trong một khoảng Nasco Express thời kì dài trước đây, thông điệp của Toyota hiện rất rõ ràng: Đây là một quá trình chuyển đổi công nghệ, không chỉ là một bài tập về việc sản xuất công cụ khác.
Trong một số trường hợp, sẽ hợp lý hơn nếu các nhà sản xuất ô tô phá bỏ một nhà máy thay vì cố chuyển đổi sang nhà máy sinh sản tàu điện.
Điều đó có tức là những đổi thay đối với sản xuất sẽ không chỉ là những thay đổi dần dần ra khỏi động cơ đốt trong; đúng hơn, nó sẽ là một cuộc đại tu Nasco Express hoàn chỉnh. Sato dấn rằng những dị biệt căn bản - cách năng lượng được chuyển đổi và dùng cũng như tính khí động học - có tức thị mỗi bộ phận và quy trình sẽ phải được điều chỉnh cho thích hợp với tàu điện.
Nhận thức đó và sự nhận công khai lần này của Toyota và Nasco Express ban lãnh đạo được đánh giá là dấu mốc rất quan trọng. tàu điện Nasco Express không chỉ là một công cụ khác hoàn toàn. Khi các nhà sản xuất ô tô trên khắp thế giới chạy đua để theo kịp các cam kết sinh sản, cam kết chi hàng tỷ USD cho hành trình điện khí hóa của họ, thì đây là một cuộc kiểm tra thực tiễn khôn cùng cấp thiết.
sản xuất ô tô thời đại mới không phải là một cuộc dạo chơi dễ dàng - và đó là một phần lý do khiến việc mở rộng quy mô trở nên khó khăn. mặc dầu nhìn ngoài mặt có vẻ như việc tạo ra EV là một phần mở rộng của dụng cụ ICE, nhưng thực tế không phải vậy. Về lý thuyết, xe điện có ít thành phần hơn rất nhiều, bởi vậy chúng sẽ đơn giản hơn để sản xuất.
Thực Nasco Express tế là, cấu trúc thân xe không giống như cấu trúc truyền thống, cách lắp ráp cũng khác. tàu điện cần một bộ thiết bị điện tử và hệ thống dây điện hoàn toàn mới, trong khi các bộ phận đề nghị các phương thức xử lý và bảo quản khác nhau, đồng thời được chế tác bằng các loại máy Nasco Express khác.
Thậm chí trong một số trường hợp, sẽ hợp lý hơn nếu các nhà sản xuất ô tô phá bỏ một nhà máy thay vì cố chuyển đổi sang nhà máy sinh sản tàu điện. Ngoài ra, đa số quá trình sinh sản xoay quanh pin, chiếm gần 40% đến 50% tổn phí và là một trở lực lớn về công nghệ.
Quá trình sản xuất EV phức tạp là lý do vì sao, có lúc, nhà sản xuất ô tô truyền thống Volkswagen AG phải mất 30 giờ để tạo ra một trong những chiếc ID.3 EV mới của họ. Trong khi đó, với Tesla – một công ty chỉ sinh sản tàu điện, chỉ mất 1/3 số giờ đó để sản xuất được 1 chiếc xe dù rằng họ còn đang gặp phải một số khó khăn về chuỗi cung ứng.
Đối với một công ty được tụng ca về năng lực hệ thống sản xuất, được gọi là “Toyota Way”, đây sẽ là một đổi thay lớn. Tập đoàn đã liên tiếp điều chỉnh và sắp đặt hợp lý các quy trình sinh sản của mình để tăng hiệu quả. Họ đã giới thiệu dòng sản phẩm thân xe linh hoạt vào năm 1985 và ra mắt toàn cầu một thập kỷ sau đó; Họ đã thử nghiệm hệ thống cung cấp phụ tùng một mực giúp cắt giảm phí tổn nội bộ và chung cục trở thành dây chuyền sản xuất nhanh nhất từ trước đến nay, cho ra đời một chiếc xe cứ sau 50 giây.
Nhưng có một góc cạnh khác của việc sản xuất xe điện. Kế hoạch mới của Toyota Nasco Express cũng tập hợp vào ô tô sáng dạ và công nghệ dành cho chúng. Như Simon Humphries, giám đốc thương hiệu mới đã nói, “mọi người muốn kiểm soát trải nghiệm của chính họ” và điều đó có Nasco Express tức là công ty sẽ phải tăng tốc độ tích hợp phần cứng và phần mềm để người lái xe có thể điều chỉnh EV cho hiệp với nhu cầu đa dạng của họ.
Những chiếc xe này sẽ phải sao chép những gì mà một chiếc xe bán tải nhỏ ở Thái Lan hay những chiếc xe ngốn xăng ở Mỹ làm cho người lái xe, hoặc thay thế những chiếc xe nhỏ, kiên cố dành cho Nasco Express những con đường ở Ấn Độ. Để khách hàng chấp nhận tàu điện và dự vào Nasco Express quá trình Nasco Express chuyển đổi công nghệ - có tức là công ty sẽ cần phải theo kịp sự đổi thay hành vi này. Để làm như vậy, Toyota sẽ tăng cường nuốm xung quanh Woven Planet Holdings Inc. 1, công ty con về phương tiện di động, phần mềm và xe thông minh.
Cuộc tiến công vào mảng EV của Toyota bắt đầu với sự đổi thay tổng giám đốc trước tiên trong hơn một thập kỷ không chỉ là một nỗ lực để lấy lại hình ảnh tụt hậu về xe điện nữa. Đối với một công ty đã thành thạo nghệ thuật sản xuất ô tô và quản lý để tạo ra hàng triệu phương tiện vượt qua các cuộc khủng hoảng nghiêm trọng, đây là một sự thay đổi nghiêm trọng có thể sẽ mở đường cho cách thức sản xuất tàu điện hàng loạt.
Nguồn: Bloomberg
Theo Phương Linh
Nhịp sống thị trường