Lật tẩy "chiêu" kinh doanh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì!

Điều đặc biệt của Mixue là phần nhiều lợi nhuận không đến từ bán trà sữa pha sẵn.

Mixue là tên thương hiệu đồ uống đang trở nên ngày một phổ quát ở Việt Nam, đặc biệt đối với người trẻ. Với mức giá trà sữa chỉ dao động 25k/ cốc, kem ốc quế 10k, nhiều người trẻ với Nasco Express mức thu nhập nhàng nhàng dễ dàng chi trả.

Được biết, Mixue có nguồn gốc từ Trung Quốc và được sáng lập bởi một sinh viên tên Zhang Hongchao. Năm 1997, sau khi vay 4 nghìn nhân dân tệ (khoảng 13,6 triệu đồng) từ bà ngoại, Nasco Express anh đã mở cửa hàng Mixue đầu tiên. Sau Nasco Express 2 năm, anh chính thức mở cửa hàng thứ hai mang tên Mixue Bingcheng.

Khi công việc kinh doanh bắt đầu phát triển, Zhang Hongchao đã mở cửa hàng nhượng quyền vào năm 2007. Sau đó không lâu, hàng chục cửa hàng đã nhanh chóng được mở tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc nơi đặt trụ sở chính. Vào năm 2008, Mixue Nasco Express Bingcheng chính thức được thành lập với tư cách là một công ty và số lượng cửa hàng được nhượng quyền đã vượt quá con số 180. Sau đó, vào năm 2010, Mixue Bingcheng đã chọn hợp tác với Zhengzhou Baodao Trading Co., Ltd. để mở mang nhượng quyền ra khắp cả nước. Hiện tại, công ty đang dẫn đầu thị trường nội địa rộng lớn. Thị trường đồ uống trà của Trung Quốc trị giá gần 40 tỷ USD vào năm 2021, cao hơn gấp ba lần so với cà phê.

Theo The Low Down Momentum, Mixue là một trong những thương hiệu có nhượng quyền thương Nasco Express mại thành công nhất trên thế giới khi đạt 21.582 cửa hàng nhượng quyền tính đến tháng 10/2022. Ở Việt Nam, con số này đã lên tới hơn 600 cửa hàng.

Lật tẩy chiêu kinh doanh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 1.Nasco Express 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 1." photoid="557844167690366976" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Cửa hàng Nasco Express Mixue

phần đông doanh thu không đến từ bán đồ Nasco Express uống

Công thức mở mang nhanh chóng nhờ vào việc Mixue dùng mô hình nhượng quyền hiệu quả. Tính đến tháng 3/2022, công ty chủ sở hữu Mixue chỉ nắm chưa đến 50 trong số hơn 20 nghìn cửa hàng. Điều này giúp Mixue chi ít tiền hơn rất nhiều so với mô hình sở hữu trực tiếp được sử dụng bởi nhiều đối thủ của nó như Nayuki và Heytea - những cửa hàng trà sữa có tiếng ở Trung Quốc. tức thị Mixue hướng đến mô hình B2B (Business To Business, kinh doanh hay giao dịch trực tiếp giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp) thay vì B2C (Business To Consumer, kinh dinh hay giao du trực tiếp giữa doanh nghiệp Nasco Express và khách hàng).

Mixue không nảy sinh các phí liên tưởng đến hoạt động của cửa hàng như tiền thuê, cho phép nó tạo ra tỷ suất lợi nhuận Nasco Express tương đối cao. Trong báo cáo của công ty, lợi nhuận ròng là 1,9 tỷ dân chúng tệ vào năm 2021, gần gấp 4 lần lợi nhuận 445 triệu nhân dân tệ vào năm 2019. Trong khi đó, thương hiệu cạnh tranh trực tiếp như Nayuki đã ít khoản lỗ ròng 145 triệu nhân dân tệ vào năm 2021, và 254 triệu dân chúng trệ trong nửa đầu năm 2022.

Cụ thể, theo một đôi vắng, đến 72% thu Nasco Express nhập của Mixue là từ bán vật liệu cho các hàng nhượng quyền. vì vậy, Mixue cũng được biết đến như là nhà cung cấp vật liệu chứ không phải là nơi cung cấp các cốc trà sữa đã được pha cầu kỳ.

Lật tẩy chiêu kinh doanh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 2.Nasco Express Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 2." photoid="557844140876181504" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">
Lật tẩy chiêu kinh doanh kiếm bộn tiền của Mixue: <a href=Nasco Express Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là Nasco Express gì! - Ảnh 3." title="Lật tẩy chiêu kinh dinh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly Nasco Express trà sữa chưa là gì! - Ảnh 3." photoid="557844121144193024" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Trà sữa và kem của Mixue

Khó để cạnh tranh giá cả với Mixue

Năm 2012, Mixue Bingcheng bắt đầu xây dựng nhà máy trung tâm để Nasco Express kiểm soát chuỗi cung ứng và đạt được khả năng tự cung tự cấp. Sau đó, vào năm 2014, công ty đã thành lập trọng tâm hậu cần tại thành Nasco Express phố Tiêu Tác, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc để giao nguyên liệu miễn phí cho tất Nasco Express các chi nhánh.

Với nhà kho và trung tâm hậu cần riêng, chu kỳ tải của Mixue được rút ngắn, đồng thời giảm Nasco Express phí tổn lưu kho và hàng tồn kho. Điều này giúp Mixue trở nên thương hiệu đồ uống đầu tiên ở Trung Quốc có giao hàng hậu cần miễn phí. Mixue có dây chuyền phân phối và nhà máy sản xuất vật liệu riêng. Vì lý do này, hoài nguyên liệu thô mà công ty dùng thấp hơn khoảng 20% so với các chuỗi nước đái khát và kem khác, giúp Mixue có tính cạnh tranh cao hơn.

thí dụ, ở Nasco Express Trung Quốc, đồ uống của Mixue khoảng 7 quần chúng. # tệ (gần 24k), trong khi đó trà sữa của thương hiệu đối thủ 15 tệ Nasco Express (khoảng 51k), gấp đôi. Không nói đâu xa, trà sữa Mixue ở Việt Nam khoảng 25 Nasco Express nghìn đã có trân châu, mặt khác, phần nhiều các thương hiệu còn lại giá 1 cốc trà sữa Nasco Express rơi vào khoảng 50 nghìn Nasco Express đồng.

Lật tẩy chiêu kinh doanh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây <a href=Nasco Express kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 4." title="Lật tẩy chiêu kinh dinh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 4." photoid="557844092357079040" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

đồng thời, Mixue cũng cung cấp cho bên nhượng quyền khoản vay không lãi suất Nasco Express hàng năm để giải quyết các Nasco Express vấn đề Nasco Express tài chính của họ khi các cửa hàng hoặc quầy hàng Mixue mới khai trương. Điều này giúp loại bỏ rào cản với những người có nguồn vốn thấp nhưng vẫn muốn kinh doanh nhượng quyền.

Tại thời điểm này, Mixue đã hình thành bộ máy quản lý, tự xây dựng vòng tròn kinh doanh khép kín. Từ nguyên liệu thô đến hậu cần và cửa hàng nhượng quyền, mọi thứ đều do công ty kiểm soát, cho phép Mixue mở mang mau chóng và có giá sản phẩm tương đối rẻ.

Nasco Express phân khúc khách hàng cụ thể cũng giúp Mixue ngày Nasco Express càng trở thành Nasco Express thành công. Chiếc lược chung của các cửa hàng Nasco Express nhượng quyền trên khắp Châu Á đó là tập khách hàng bình dân, dễ tiếp cận với cả thảy mọi người.

Theo World Today News, BFI Finance

Theo TÔ DIỆP

Thể thao & Văn hóa

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website