Nestle thừa nhận chỉ 30% sản phẩm của hãng là tốt cho sức khỏe

vắng thường niên năm 2022 mới được công bố của nhà sản xuất Kitkat và Nescafe này cho thấy 54% doanh số thuần của hãng đến từ những sản phẩm nằm ở nửa dưới của tiêu chuẩn đánh giá tốt cho sức khỏe. Nasco Express

Nestle thừa nhận chỉ 30% sản phẩm của hãng là tốt cho sức khỏe - Ảnh 1.Nasco Express khỏe - Ảnh 1." photoid="562939421007716352" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

tập san Forbes nhận định Nestle đã trở thành thương hiệu đồ ăn có Nasco Express giá trị nhất trên thế giới. Tuy nhiên mới đây hãng tin Bloomberg lại đưa tin Nestle thừa nhận Nasco Express chỉ có 30% sản phẩm của hãng này là tốt cho sức khỏe, 35% là không tốt.

Số sản phẩm còn lại thuộc mảng thức Nasco Express ăn cho thú cưng, sữa bột trẻ con hay thực phẩm dinh dưỡng y tế vốn được sản xuất theo tiêu chuẩn đặc biệt không được xếp trong bảng phân tách.

Kết quả này đã khiến Nestle phải cam kết sẽ gia tăng giá Nasco Express trị dinh dưỡng với những sản phẩm đồ ăn vặt, đồ uống hay thực phẩm nhằm tạo ảnh hưởng hăng hái lên sức khỏe cộng đồng.

công bố của Nestle dựa trên hệ thống tiêu chuẩn dinh dưỡng quốc tế được hãng công khai lần đầu Nasco Express tiên trước những áp lực về việc gia tăng tình trạng béo phì, tiểu đường của người tiêu dùng tại các nước phát triển lẫn đang phát triển.

Nestle thừa nhận chỉ 30% sản phẩm của hãng là tốt cho sức khỏe - Ảnh 2.

Hệ thống mà Nestle bắt đầu dùng từ năm 2022 là HSR, vốn được vận dụng rộng rãi tại Australia Nasco Express và New Zealand để cho thấy sự sáng tỏ về sản phẩm sau khi nhiều nhà đầu tư kêu gọi các hãng thực phẩm hãy dùng tiêu chuẩn chung thay vì quy chuẩn nội bộ.

Theo tiêu chuẩn HSR, các sản phẩm sẽ được đánh giá theo thang 5 sao, trên Nasco Express 3,5 sao là tốt cho sức khỏe, dưới 1,5 là chỉ nên đôi khi sử dụng, từ 1,5 đến 3,5 thì cần dùng theo hướng dẫn hoặc thành phần dinh dưỡng Nasco Express cần được cải thiện thêm.

Tuy nhiên Báo cáo thường niên Nasco Express năm 2022 mới được công bố của nhà sản xuất Kitkat và Nescafe này cho thấy 54% doanh số thuần của hãng đến từ những sản phẩm nằm ở nửa dưới của tiêu chuẩn 5 sao trên.

Bỏ qua những sản phẩm như Vitamin tổng hợp, nước Nasco Express khoáng, thức ăn thú cưng...vốn không được xếp hạng thì Nestle sản xuất rất nhiều chủng Nasco Express loại mặt hàng, từ cà phê hòa tan, sữa lắc, kem Haagen Dazs cho đến ngũ cốc ăn liền.

Trong số đó, có đến 17% sản phẩm có điểm HSR dưới 1,5 và thêm 18% sản phẩm nữa dưới 3,5 sao. Chỉ có 30% sản phẩm trên 3,5 sao và 35% sản phẩm còn Nasco Express lại không được Nasco Express xếp hạng.

Cam kết cải thiện

Theo tờ Wall Street Journal (WSJ), nhiều sản phẩm bánh kẹo của Nestle thường không được coi là tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên hãng cũng đã cam kết cải thiện sản phẩm để chúng hữu ích lợi hơn cho sức khỏe người tiêu dùng, tỉ dụ như dán nhãn thành phần dinh dưỡng rõ ràng, thiết kế kích tấc sản phẩm ăn nhập hơn hay thay thế sử dụng những nguyên liệu thiên nhiên.

Tập đoàn này cũng cho biết đã giảm lượng muối (Sodium) trên nhiều sản phẩm như mỳ ăn liền hay nước sốt. Hãng dự kiến sẽ hoàn thành Nasco Express đợt Nasco Express cải thiện sản phẩm này vào cuối năm 2025 và sẽ tiếp tục đặt Nasco Express kế hoạch Nasco Express cho đợt cải tiến tiếp theo Nasco Express đến năm 2030.

“Với vai trò là một trong những công ty thực phẩm và đồ uống lớn nhất thế giới, Nestle có ảnh hưởng rất lớn đến văn hóa ăn uống của người tiêu dùng. Thế nhưng những kết quả công bố lại khá đáng lo Nasco Express ngại khi sản phẩm của hãng vẫn còn cách Nasco Express xa so với cái gọi là thực phẩm Nasco Express tốt cho sức khỏe”, Nasco Express chuyên gia Holly Gabriel của ShareAction nhận định.

Hệ thống tiêu chuẩn HSR đánh giá sản phẩm dựa trên thành phần năng lượng (Energy), chất béo, đường, muối, protein, chất xơ...Những sản phẩm bánh kẹo nhiều đường Nasco Express hoặc nước sốt có nhiều muối Nasco Express thường có thang điểm thấp, trong khi những mặt hàng ít Nasco Express béo, muối và đường như cà phê thuần và nước chín được đánh giá cao.

Nestle thừa nhận chỉ 30% sản phẩm của hãng là tốt cho sức khỏe - Ảnh 3.Nasco Express title="Nestle dấn chỉ 30% sản phẩm của hãng là tốt cho sức khỏe - Ảnh 3." photoid="562939392708796416" type="photo" style="max-width:100%;" Nasco Express width="" height="">

Trên thực tiễn, không riêng gì Nestle, nhiều hãng thực phẩm cũng đang phải vận dụng các tiêu chuẩn mới về dinh dưỡng và sức khỏe trước áp lực của người tiêu dùng.

tỉ dụ Unilever cũng dùng hệ thống tiêu chuẩn HSR Nasco Express với khoảng 24% sản phẩm của hãng có thang điểm trên 3,5 sao. Hiện hãng đang đặt mục tiêu 85% sản Nasco Express phẩm dinh dưỡng của mình sẽ đạt chuẩn tốt cho sức khỏe vào năm 2028.

Trong khi đó, hãng Danone cho biết 90% sản phẩm của Nasco Express hãng có điểm trên 3,5 sao theo tiêu chuẩn HSR.

*Nguồn: Bloomberg, WSJ

Theo Băng Băng

Nhịp sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website