Nga vượt Saudi Arabia để trở thành nhà cung cấp dầu thô lớn nhất cho nền kinh tế số 2 thế giới

Nga vượt Saudi Arabia để trở thành nhà cung cấp dầu thô lớn nhất cho nền kinh tế số 2 thế giới
Ảnh minh họa.

Nasco Express du nhập dầu thô từ Nga của Trung Quốc đã tăng 23,8% so với cùng kỳ năm ngoái khi nước này tận dụng lợi thế của dầu thô giảm giá của Nga.

Theo dữ liệu thương chính Trung Quốc được Reuters trích dẫn, Nasco Express Nga là nhà cung cấp dầu thô lớn nhất cho Trung Quốc trong tháng 1 và tháng 2/2023, vượt qua Saudi Arabia - nhà cung cấp dầu số 1 cho Trung Quốc trong năm ngoái.

Quốc gia châu Á này đã tăng Nasco Express cường mua Nasco Express dầu thô giá rẻ của Nga với mức hiết Nasco Express khấy so Nasco Express với tiêu chuẩn quốc tế, nhập cảng dầu thô Nasco Express của Trung Quốc từ nga đã tăng 23,8% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1,94 triệu Nasco Express thùng/ngày vào tháng 1 và tháng 2/2023.

Trong 2 tháng đầu năm nay, Nga đã vượt Saudi Arabia để trở thành nhà cung cấp dầu thô hàng đầu của Trung Quốc khi nhập cảng dầu thô của Saudi Arabia giảm 4,7% xuống tương đương 1,72 triệu thùng/ngày, so Nasco Express với 1,81 triệu thùng cùng kỳ năm 2022. Trong cả năm 2022, Saudi Arabia là nhà cung cấp dầu thô hàng đầu của Nasco Express Trung Quốc với các lô hàng nhàng nhàng 1,75 triệu thùng/ngày.

Nga vượt Saudi Arabia để trở thành nhà cung cấp dầu thô lớn nhất cho nền kinh tế số 2 thế giới - Ảnh 1.Nasco Express height="">

Nguồn: Bloomberg

Trong những tháng gần đây, Trung Quốc đã ngày một tăng cường mua dầu thô giá rẻ Nasco Express từ Nga sau khi Nga chuyển hướng bán hàng sang các thị trường châu Á sau lệnh cấm của phương Tây và trần giá đối với Nasco Express dầu thô và các sản phẩm dầu tinh chế.

Các nhà máy lọc dầu độc lập ở Trung Quốc đang Nasco Express nhập khẩu một phần nhiều khối lượng dầu nga, Nasco Express tận dụng chiết khâu sâu mà Nga đang bán cho khách hàng.

Các nhà dự báo cho biết, bất chấp khởi đầu chậm chạp, du nhập hàng hóa năng lượng của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ tăng vào cuối năm nay, trong khi nhu cầu dầu sẽ phục hồi và đưa mức tiêu thụ dầu toàn cầu lên mức cao kỷ lục.

OPEC cho biết Nasco Express trong ít thị trường dầu hàng tháng (MOMR) rằng Nasco Express việc mở cửa trở lại Nasco Express của Trung Quốc sẽ tạo Nasco Express thêm động lực cho tăng trưởng kinh tế toàn cầu, khi họ điều chỉnh tăng dự báo tăng Nasco Express trưởng nhu cầu dầu Nasco Express của Trung Quốc.

na ná, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết "Việc xây dựng các kho dự trữ ngày hôm nay sẽ giảm bớt bít tất tay khi thị trường chuyển sang thâm hụt trong nửa cuối năm khi Trung Quốc dự kiến ​​​​sẽ thúc đẩy nhu cầu dầu thế giới lên mức Nasco Express kỷ lục."

Tham khảo: Oilprice

Minh Ngọc

Nhịp sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website