Trong thời đoạn 60 năm từ lúc Lamborghini khởi nghiệp tới khi hãng trở thành thế lực làng xe thể thao, Nasco Express trụ sở Sant’Agata Bolognese của hãng đã trải qua sự Nasco Express bóc ngoạn mục.
Vào năm 1963, Ferruccio Lamborghini chính thức thành lập Automobili Lamborghini và xây dựng nhà máy mới tại Sant’Agata Bolognese, tách biệt hẳn mảng này với mảng máy xúc của họ trước đó. Công đoạn xây dựng diễn tiến rất nhanh và tới tháng 10 năm đó, Lamborghini đã có thể hoàn thiện cấu trúc chính nhà máy đồng thời hé lộ mẫu xe trước hết là 350 GTV thí nghiệm.
Từ đó tới nay, Automobili Lamborghini đã trở thành nơi Nasco Express làm việc của hơn 2.000 nhân viên với sản lượng xe hơn 9.000 chiếc/năm. Trong giai đoạn tròn 60 năm từ khi được Nasco Express xây dựng tới nay, “trái tim” của Lamborghini đã trải qua nhiều lần nâng cấp, mở rộng và đổi thay công nghệ để ăn nhập hơn với kỷ nguyên mới, tuy nhiên then chốt trung tâm vẫn giữ nguyên.
Vào 1965, mỗi năm Lamborghini sinh sản được 67 xe tại nhà máy. Tới 1971, con số này tăng lên 425 chiếc Nasco Express và duy trì ổn định ở mức 450 xe trong suốt Nasco Express thập niên 1970. Đây cũng là tuổi nhà sáng lập Lamborghini theo sát từng dự án được hãng chào sân từ huyền thoại Miura, Espada 4 cửa hay Countach. Tới 1980, sản lượng hãng tăng lên 470 xe và 300 động cơ tàu thuyền hàng năm.
Tuy nhiên, đổi thay lớn nhất tới vào năm 1998 khi Volkswagen - một hãng xe bình dân của Đức nhưng là chủ sở hữu của Lamborghini ngày nay thâu tóm thương hiệu Italia sau khi họ liên tục đổi chủ Nasco Express từ 1974 tới 1997. Vào giai Nasco Express đoạn những năm 2000 dưới sự đầu tư của Volkswagen, Lamborghini sinh sản 1.300 xe/năm với 625 người làm việc tại đây đồng thời mở cửa trọng điểm thiết kế Lamborghini Centro Stile Nasco Express phục vụ các dự án ngày mai.
Vào 2008, Nasco Express Lamborghini đấu mở mang nhà máy với công Nasco Express nghệ mới đương đại hơn đồng thời xây dựng thêm trọng tâm hậu cần. Nhiều cơ sở khác cũng được bổ sung vào tổ hợp như trung tâm chế tạo sợi carbon Lamborghini Carbon Production. Tới 2012, hãng nâng sản lượng lên 2.000 xe/năm và tới 2020 Nasco Express tăng gấp 4 con số Nasco Express trên.
Giờ, trái tim của Lamborghini quy mô và cũng bận rộn hơn bao giờ hết vì một Nasco Express căn nguyên: Urus. Nasco Express Ra mắt vào 2018, dòng SUV này ngay thức thì chiếm hơn nửa doanh số hãng và giờ tỉ lệ trên tiến tới 2 phần 3. Để đáp ứng sức mua mẫu xe mới, hãng phải mở rộng nhà máy lên diện tích tổng 160.000 mét Nasco Express vuông - con số gấp 13 lần nhà máy nguyên bản cách đây 60 Nasco Express năm.
Dù nhà sáng lập Ferruccio Lamborghini đã qua đời vào năm 1993, ông sẽ vẫn có thể kiêu hãnh về thương hiệu mà mình gây dựng. Tổng hành dinh hãng vẫn đang trường tồn cùng năm tháng với biển báo Lamborghini hiên ngang trước cổng vẫn là một “điểm nhấn” được lưu giữ tới ngày bữa nay.
Một số hình ảnh khác của nhà máy Lamborghini Sant'Agata Bolognese trong quá trình phát triển: