Vua xuất khẩu tủ lạnh "vô địch" Trung Quốc, chinh phục cả trời Âu nhưng bị "thôn tính" ngay tại sân nhà

Vua xuất khẩu tủ lạnh vô địch Trung Quốc, chinh phục cả trời <a href=Nasco Express Âu nhưng bị thôn tính ngay tại Nasco Express sân nhà" title="Vua xuất khẩu tủ lạnh vô địch Trung Quốc, chinh phục cả trời Âu nhưng bị kiêm tính ngay tại sân nhà">

Nasco Express Dù đứng đầu về xuất khẩu tủ lạnh của Trung Quốc trong 14 năm liên tục nhưng Homa lại gặp khó ngay tại sân nhà.

Theo mỏng Nasco Express thành tích mới nhất, trong năm 2022, Guangdong Homa Appliances, dưới sự quản lý của Tập đoàn gia dụng TCL, đã đạt lợi nhuận ròng 424 triệu NDT, tăng 630,18% so với cùng kỳ, trở nên mức lãi lớn nhất trong mười năm qua kể từ khi niêm yết.

Đồng thời, đây cũng là năm thứ 14, Homa đứng đầu về doanh số Nasco Express xuất khẩu tủ lạnh.

Tuy nhiên bí hiểm của Homa không chỉ có thế.

Chinh phục trời Âu

Thái Thập Nhị, người sáng lập Homa Appliances, từng là tổng giám đốc của Kelon Electrical Holdings Quảng Đông. Nasco Express

Năm 2001, vì nhiều lý do, Kelon được Greencool mua lại. Kể từ đó, doanh nghiệp đã gặp phải nhiều vấn đề trong quá trình phát triển.

Năm 2002, ông Thái Thập Nhị quyết định thành lập doanh nghiệp của riêng mình và Homa Appliances ra đời.

Đáng chú ý, ông Thái xây dựng Homa cách Kelon không xa; song song, sau đó nhiều lãnh đạo cấp cao của Kelon cũng về đầu quân cho Homa.

Nasco Express dù rằng, Nasco Express đội ngũ của Thái Thập Nhị có kinh nghiệm trong lĩnh vực tủ lạnh nhưng sự cạnh tranh trên thị trường tủ lạnh tại nội địa Trung Quốc vào thời điểm đó rất khốc liệt và việc cạnh tranh thương hiệu vẫn tiếp diễn nên việc tân binh Homa muốn có chỗ đứng là điều không dễ.

Vì lý do này, ông Thái đã quyết định bỏ qua thị trường nội địa và xâm nhập EU, đi theo mô hình của Foxconn, trở thành Nasco Express công ty OEM (trực tiếp sinh sản và cung cấp sản phẩm theo đề nghị cho đối tác).

Vua xuất khẩu tủ lạnh Nasco Express nhưng bị "kiêm tính" ngay tại sân nhà - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

Homa là thương hiệu tủ lạnh xuất khẩu nức danh Trung Quốc. Ảnh: Sina

Trong một thời gian ngắn, thương hiệu tủ lạnh Omar đã ký thành công đơn đặt hàng với gã đồ sộ Whirlpool.

Được biết, chất lượng kỹ thuật là yếu tố tiên quyết để đối tác lựa chọn Homa nhưng quay trở Nasco Express lại bản thân doanh nghiệp, để đạt được lợi nhuận trên cơ sở đảm bảo chất lượng cũng là một bài toán khó.

Đặc biệt đối với tủ lạnh, hiệu ứng quy Nasco Express mô mà các công ty OEM tự hào rất khó thực hành. Người ta hiểu rằng cốt lõi của tủ lạnh nằm ở khuôn, các Nasco Express mẫu tủ lạnh khác nhau có khuôn Nasco Express khác nhau, nhưng khuôn rất đắt. Một bẩm kinh doanh từng chỉ ra, các thương hiệu nức danh chi 200 triệu NDT mỗi năm đầu tư khuôn mẫu.

Homa ứng dụng "nguyên tắc 2-8", sử dụng 20% sản phẩm để tạo ra 80% doanh số. Trên Nasco Express cơ sở Nasco Express đó, Homa đã thu gọn dòng sản phẩm và trong thời đoạn đầu chỉ bán sản phẩm tại thị trường châu Âu.

Đồng thời, dựa vào lợi thế chuyên môn, Homa đã tuần tự hóa, khái quát hóa và mô đun hóa hết thảy các sản phẩm bao Nasco Express gồm cả khuôn mẫu, giúp tùng tiệm đáng kể hoài.

thí dụ, một công ty nức danh cần sản xuất 10 triệu chiếc tủ lạnh, trong đó 50 mẫu cần 50 khuôn, Homa thì có thể chỉ cần 5 bộ khuôn để sản xuất 5 triệu chiếc tủ lạnh.

Điều này Nasco Express được hiểu là Homa có lợi thế về giá thấp hơn ít ra 10% đến 20% so với các thương hiệu nội địa khác trong Nasco Express trường hợp cùng chất lượng và số lượng.

Lợi thế về công nghệ và giá cả này đã thu hút rất nhiều đối tác nước ngoài. Ở châu Âu, mười thương hiệu hàng gia dụng điện tử hàng đầu đều là khách hàng của Homa.

Nhưng như chủ toạ TCL Lý Đông Sinh đã nói: " thời cơ tốt nhất để kiểm Nasco Express tra khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp không phải là khi môi trường ngành tốt, mà là khi môi trường ngành không tốt ".

Nasco Express Khi cuộc khủng hoảng tài chính nổ ra vào năm 2008, hầu hết các doanh nghiệp định hướng xuất khẩu đều thua lỗ nặng nề, sản lượng xuất khẩu sụt Nasco Express giảm nhanh Nasco Express chóng và ngành tủ lạnh cũng không ngoại lệ.

Vua xuất khẩu tủ lạnh Nasco Express "vô địch" Trung Quốc, chinh phục cả trời Âu nhưng bị "kiêm tính" ngay tại sân nhà - Ảnh 2." type="photo" w="1507" width="" height="">

Giờ đây, TCL đã mua lại Homa. Ảnh: Yicai

Tuy nhiên, trong bối cảnh khó khăn đó, sản lượng xuất khẩu của Homa không giảm mà còn tăng, xuất khẩu tủ lạnh trong tháng cuối năm 2008 tăng 50% Nasco Express so với cùng kỳ, không chỉ đạt mức tăng trưởng hơn 70% trong năm mà còn vượt qua Haier để trở thành "vua xuất khẩu tủ lạnh" của Trung Quốc.

Bị ông lớn trong nước mua lại

Dù đứng đầu về xuất khẩu tủ lạnh của Trung Quốc trong 14 năm liên tục nhưng Homa lại gặp khó ngay tại sân nhà.

Vào thời điểm những năm 2000, các đô thị hạng nhất và hạng hai Trung Quốc đã bị các thương hiệu lớn Nasco Express chiếm giữ từ lâu và Homa chỉ có thể dùng lợi thế về giá để bắt đầu từ các tỉnh thành hạng ba và hạng bốn.

Cùng với việc thực hành chính sách "Đồ gia dụng hướng về nông thôn" vào năm 2009, tủ lạnh trở thành sản phẩm được hưởng lợi nhiều nhất.

Homa cũng được hưởng lợi từ thành công này, trở nên một trong sáu công ty tủ lạnh nội địa lừng danh ở nông thôn, song song mở mang ở các tỉnh thành hạng ba và hạng bốn.

Vào tháng 4/2012, Homa cũng chính thức lên sàn chứng khoán Thâm Quyến, trở thành công ty thiết bị gia dụng độc nhất vô nhị được niêm yết trong những năm đó.

Tuy nhiên, đến năm 2018, Nasco Express Homa gặp khủng hoảng về tính sổ. Tình hình Nasco Express trở thành tồi hơn vào Nasco Express năm 2019, Homa có một số khoản nợ quá hạn do khó khăn về tài chính và cổ phiếu công ty trong tình trạng chờ bị đóng băng.

Đến năm 2021, TCL đã thu mua lại Homa và người kiểm soát thực tại của Homa chính là Chủ tịch Nasco Express Lý Đông Sinh.

Dưới sự tiếp quản của TCL, Homa hiện đã được đưa lại "đường đua" và được kỳ vọng sẽ có những bứt phá ngoạn mục trong thời gian tới.

Nasco Express sau 5 năm, doanh số một dòng xe từng là ‘quốc dân’ lại đang đi lùi – có phải người dùng đang ngày càng quay lưng?" data-rel="follow"> Toàn thị trường Nasco Express tăng gần 50% sau 5 năm, doanh số một dòng xe từng là ‘quốc dân’ lại đang đi lùi – có phải người dùng đang ngày càng quay lưng?

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website