Biến động giá của quặng sắt không dành cho những người yếu tim

Nasco Express alt="Biến động giá của quặng sắt không dành cho những người yếu tim" title="Biến động giá của quặng sắt không dành cho những người yếu tim">

Giá quặng sắt đã bùng nổ 50% trong 5 tháng. Điều quan yếu lúc này là triển vọng Nasco Express sẽ ra sao?

Quặng sắt đã mất một nửa giá trị từ tháng 3 đến tháng 11/2022 và sau đó tăng khoảng 50% từ mức thấp nhất trong tháng 11/2022 (là khoảng 80 USD/tấn) lên 125 USD/tấn vào cuối quý I/2023 nhưng chóng vánh giảm trở lại mức thấp nhất 3 tháng ở thời điểm hiện tại. Với tốc độ biến động đó, một số nhà giao thiệp nói rằng kinh dinh mặt hàng này không dành cho những người yếu tim.

Nasco Express

Quặng sắt vừa giảm giá tuần thứ 2 liên tục trong bối cảnh gia tăng lo ngại về nhu cầu vật liệu sinh sản thép ở Trung Quốc – Nasco Express nước sinh sản thép hàng đầu thế giới. Nghịch lý là giá giảm vào đúng lúc hoạt động xây dựng ở Trung Quốc đang mùa cao điểm.

Cụ thể, quặng kỳ hạn tháng 9 trên Sàn giao thiệp hàng hóa Đại Liên (Trung Nasco Express Quốc) giảm 3% trong tuần xuống 768,5 quần chúng. # tệ (112,30 USD)/tấn; quặng kỳ hạn tháng 5 trên sàn Singapore giảm hơn 1% xuống 115,90 USD/tấn; và quặng hàm lượng 62% Fe nhập cảng vào miền bắc Trung Quốc giảm xuống 118 USD/tấn, mức thấp nhất kể từ tháng Giêng. Giá thép thanh vằn – dùng trong Nasco Express xây dựng – tại Trung Quốc hiện cũng giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 12 năm ngoái.

Biến động giá của quặng sắt không dành cho những người yếu tim - <a href=Nasco Express Ảnh 1." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/4/16/202304151150431-1681607253321-1681607253458114158239.gif" title="Biến động giá của quặng sắt không dành cho những người yếu tim - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

Diễn biến giá quặng sắt năm 2023

Cơ quan dự báo về hàng hóa của Chính phủ Úc, Office of the Chief Economist (OCE) dự báo giá quặng sắt trung Nasco Express bình năm 2023 sẽ ở mức 100 USD/tấn, tức thị thấp hơn gần 20 USD/tấn so với hiện tại.

Trong báo công bố mới đây, OCE cảnh báo: “Những rủi ro đối với sự bình phục nhu cầu toàn cầu vẫn nghiêng về phía giảm, với sự suy thoái kinh tế toàn cầu càng ngày càng hiện hữu, gây ra tình trạng yếu kém hơn nữa trong lĩnh vực sinh sản thép”.

Tình hình từ đầu năm đến nay: phục hồi hình Nasco Express chữ V

OCE cho biết: “Tại Trung Quốc, các đợt Nasco Express bùng phát mới dịch Covid-19, từ tháng 3 năm ngoái, đã khiến Nasco Express nước này thực hiện chính sách Zero-COVID dẫn tới hạn chế phần đông hoạt động kinh tế và công nghiệp trong gần suốt năm 2022”.

“Nhu cầu thép yếu đi đã khiến nhập khẩu quặng sắt của Trung Quốc giảm 1,6% vào năm 2022”, mỏng của OCE cho biết.

Biến động giá của quặng sắt không dành cho những người yếu tim - Ảnh 2.

Tiêu Nasco Express thụ thép hàng tháng ở Trung Quốc.

Điều gì sẽ điều khiển thị Nasco Express trường quặng sắt năm 2023? quơ mọi thứ ở Trung Quốc

Câu chuyện về quặng sắt năm 2023 gắn liền với những vẫn đề ở Trung Quốc. Những nhân tố sau sẽ tác động tới thị Nasco Express trường quặng sắt năm nay, cốt là các nguyên tố hăng hái:

Kế hoạch cơ sở hạ tầng của Trung Quốc : Chính phủ Trung Quốc đã phân bổ 6,8 nghìn tỷ dân chúng tệ (~1 nghìn tỷ USD) cho các dự án xây dựng và cơ sở hạ tầng vào năm 2022. OCE cho biết việc khai triển đầu tư cơ Nasco Express sở hạ tầng và các chính sách mới của Chính phủ Trung Quốc dự định sẽ “hỗ trợ hoạt động xây dựng và nhu cầu thép và Nasco Express quặng sắt ở Trung Quốc đến năm 2023.”

Ngành thép bổ sung hàng tồn kho: Nasco Express “Hàng tồn kho được bẩm tại các nhà Nasco Express máy thép Trung Quốc vẫn ở mức thấp so với các năm trước. Để chuẩn bị cho đợt tăng Nasco Express cường sinh sản thép sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các nhà máy thép đã thưa việc mua quặng sắt tăng lên trong những tháng gần đây.”

Nhu cầu tăng mạnh theo mùa : Các quý I và II là giai đoạn tăng trưởng tiêu biểu đối với sinh sản thép của Trung Nasco Express Quốc, thường dẫn tới biên lợi nhuận của các nhà máy thép được cải thiện. “Tỷ suất lợi nhuận làng nhàng của các nhà sản xuất thép Trung Quốc vào đầu năm Nasco Express 2023 đã chuyển hướng hăng hái. Và việc dỡ bỏ các hạn chế sinh sản trong mùa đông… cũng sẽ Nasco Express thúc đẩy nhu cầu kim khí màu trong vài tháng sau đó.”

Cho tới thời khắc ngày nay, nhu cầu thép của Trung Quốc vẫn chưa thấy có dấu hiệu cải thiện tích cực. Tuy nhiên, tỷ lệ dùng công suất của các lò cao do 247 nhà máy thép Trung Quốc vận hành theo khảo sát hàng tuần của Mysteel đã đạt mức cao nhất trong 22 tháng, là 91,8% trong tuần vừa qua.

Hạn chế Nasco Express sản xuất thép : Trung Quốc có kế hoạch hạn chế Nasco Express sản lượng của các nhà sinh sản thép trong nước ở mức năm 2022. Chi tiết của kế hoạch dự định sẽ Nasco Express được ban bố vào cuối tháng này.

• Sự hục hồi bên ngoài Trung Quốc : Hoạt động sinh sản thép bên ngoài Trung Quốc dự định sẽ “phục hồi vừa phải vào năm 2023 – sau khi giảm 5,7% trong năm 2022… Điều này dự định bao gồm sự gia tăng nhập cảng quặng sắt phê chuẩn các hợp đồng giao du lớn ở châu Âu , Đông và Đông Nam Á và Trung Đông, với sản lượng luyện thép lò cao được dự báo sẽ tăng gần 6% vào năm 2023.”

Dự báo xa hơn nữa: Giá sẽ giảm đáng kể

OCE dự báo giá quặng sắt sẽ tiếp kiến giảm từ mức Nasco Express khoảng 100 USD/tấn năm 2023 xuống còn 63 USD/tấn năm 2028 do một số thay đổi về cơ cấu ở Trung Quốc làm thay đổi khuynh hướng nhu Nasco Express cầu thép ở Trung Quốc.

“Điều quan trọng nhất trong số những đổi thay đó là mục tiêu đã nêu Nasco Express của Trung Quốc (đạt sản lượng thép cao nhất vào năm 2030), Nasco Express và nước này dự định sẽ đạt được điều này trong vòng vài năm tới,” OCE cho biết.

“Trung Quốc cũng phải Nasco Express đối mặt với tình trạng tổng dân số (và trong độ tuổi lao động) giảm, với việc nhà nước này tuyên bố dân số năm 2022 giảm lần đầu tiên trong hơn 6 thập kỷ.”

“Điều này dự định sẽ dẫn tới nhu cầu quặng sắt của Trung Quốc giảm khoảng 1% mỗi năm trong tuổi từ nay đến năm 2028.”

Đồng thời, nguồn cung từ hai nhà sản xuất lớn nhất thế giới – Úc và Brazil – được dự báo sẽ tăng 3,2% mỗi năm trong cùng thời đoạn dự báo.

Biến động giá của quặng sắt không dành cho những người yếu tim - Ảnh 3.Nasco Express yếu tim - Ảnh 3." type="photo" w="1507" width="" height="">

Triển vọng giá quặng sắt (hàng quý)

Nguồn: Marketindex

Nasco Express xăng trong nước có thể nối tăng nhẹ" data-rel="follow"> Giá xăng trong nước có thể tiếp chuyện tăng nhẹ





Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website