Bộ Tài chính ‘bác’ đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô

TPO - Với lí do dịch COVID-19 đã được kiểm soát, Bộ Tài chính cho rằng, việc giảm mức thu lệ phí Nasco Express trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước chưa ăn nhập. ngoại giả, việc thực hành chính sách này còn tiềm tàng nguy Nasco Express cơ Việt Nasco Express Nam vi phạm cam kết quốc tế đã ký.

Bộ Tài chính vừa có văn bản đáp kiến nghị đề xuất giảm lệ phí trước bạ với ô tô sinh sản lắp ráp trong nước. Theo Bộ Tài chính, Nasco Express để góp phần tương trợ ngành sinh sản, lắp ráp ô tô Nasco Express trong nước Nasco Express phục hồi sinh sản sau dịch COVID-19, Bộ Tài chính đã 2 lần xây dựng, trình Chính phủ ban hành các Nghị định Nasco Express giảm 50% mức thu Nasco Express lệ phí trước bạ đối với ô tô sinh sản, lắp ráp trong nước.

“Việc điều chỉnh giảm 50% mức thu lệ phí Nasco Express trước bạ đối với ô tô sinh sản, lắp ráp trong nước thời gian qua về cơ bản đã đạt được các mục tiêu đề ra, có tác động tích cực đối với người tiêu dùng, nhà sinh sản, phân phối ô tô nói riêng và đối với nền kinh tế nói chung…Tuy nhiên, chính sách này lại được đánh giá là có ảnh hưởng bị động trong việc thực hiện các cam kết quốc tế”, Bộ Tài chính cho biết.

Nasco Express Theo Nasco Express Bộ Tài chính, nếu tiếp kiến thực hiện chính sách giảm 50% Nasco Express mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sinh sản, lắp ráp trong nước thì các nước thành viên WTO có thể dòm việc này như một khoản trợ cấp của Chính phủ. Việt Nam có thể nhận Nasco Express được yêu cầu giải thích Nasco Express từ một số nhà nước không có hoạt động sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước tại Nasco Express Việt Nam.

Bộ Tài chính ‘bác’ đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô - <a href=Nasco Express Ảnh 1." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/4/4/anh-o-to-mazda-4247-1680572019303-1680572020027280137874.jpg" title="Bộ Tài Nasco Express chính ‘bác’ đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ Nasco Express ô tô - Ảnh 1." Nasco Express type="photo" w="1507" width="" height="">

Bộ Tài chính Nasco Express “bác” đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước (ảnh minh họa).

Ngoài ra, bộ này cho rằng, trường hợp cần thực hành giảm mức Nasco Express thu lệ phí trước bạ đối với ô tô thì phải áp Nasco Express dụng chung cho cả ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước và ô tô du nhập. Điều này sẽ dẫn đến việc giảm thu ngân sách quốc gia, ảnh hưởng đến cân Nasco Express đối ngân sách của địa phương.

“Hiện dịch COVID-19 đã được kiểm soát, Nasco Express do đó việc tiếp chuyện thực hiện giảm Nasco Express mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sinh sản, lắp ráp trong nước ở thời điểm hiện nay là chưa phù hợp”, Bộ Tài chính cho biết.

Trước đó, với lí do doanh số thị trường ô tô sụt giảm Nasco Express mạnh, Hiệp hội Các nhà sinh sản ô tô Việt Nam (VAMA) đề xuất giảm 50% lệ Nasco Express phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.



Trong Nghị quyết số 31/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2/2023, Chính Nasco Express phủ giao Bộ Tài chính chủ trì, kết hợp Bộ Công Thương và cơ quan liên tưởng nghiên cứu chính sách Nasco Express gia hạn kì hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt, ưu đãi Nasco Express lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Nasco Express 50% lệ phí trước bạ Nasco Express đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước" data-rel="follow"> Đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website