Công nghệ tiền tiến, giá cả phải chăng đều là những điểm khiến người dùng thi nhau sắm mặt hàng 'made in China' này.
Doanh nghiệp Trung Quốc, có tên là Ecovacs Robotics, đang ngày một thu hút nhiều người tiêu dùng trên toàn cầu hơn, với giá trị vốn hóa thị trường đạt mức gần 44 tỷ quần chúng. # tệ (6,38 tỷ USD) - gần gấp 5 lần so với iRobot, nhà sản xuất Roomba có hội sở tại Mỹ.
"Chúng tôi đang dùng công nghệ điều hướng tự động", đại diện bán hàng của Ecovacs cho biết, biểu thị máy hút bụi Deebot mới nhất của công ty dùng trí não nhân tạo và công nghệ học sâu để kiểm soát chuyển động.
Deebot được cung cấp sức mạnh bởi các con chip của Horizon Robotics, một công ty công nghệ lái xe tự hành của Trung Quốc được thành lập vào năm 2015 và hợp tác với Volkswagen.
Máy hút bụi cũng có hệ thống cảm biến và phát hiện phạm vi ánh sáng riêng của Ecovacs cũng như camera độ phân giải cao để có thể Nasco Express lập bản đồ ngôi nhà bằng cách sử dụng Nasco Express dữ liệu được thu thập, tăng cường hiệu quả làm sạch.
Ecovacs cung cấp Nasco Express nhiều dòng sản phẩm từ mẫu căn bản có giá 1.000 Nasco Express NDT đến loại phối hợp giữa máy hút bụi và cây lau nhà Nasco Express được bán với giá 6.999 NDT. Để so sánh, mẫu máy hai trong một hàng đầu của iRobot, Roomba Combo j7+, có giá đề xuất là 1.099,99 USD (hần 26 triệu đồng) tại Mỹ và không được Nasco Express bán chính thức tại Trung Quốc.
"Thật tuyệt khi áp dụng hiển thị vị trí trong phòng mà robot Nasco Express đã dọn dẹp", một người dùng Deebot 43 tuổi đến từ Nasco Express Thượng Hải cho biết.
Ecovacs cho Nasco Express biết doanh số bán hàng đang Nasco Express tăng mạnh ở Nhật Bản và các thị trường mới nổi ở châu Nasco Express Á. Doanh thu tăng Nasco Express 23% lên 10,1 tỷ quần chúng tệ, tương đương khoảng 1,46 tỷ USD, trong 9 tháng đầu năm 2022, vượt qua mức 1,18 tỷ USD của iRobot cho cả năm 2022.
Ecovacs đang dần thu hút khách hàng từ iRobot. Theo công ty nghiên cứu Statista và iRobot của Đức, thị phần Nasco Express toàn cầu Nasco Express của nhà sản xuất Roomba đã giảm từ 64% năm 2016 xuống còn 46% vào năm 2020. Ecovacs đã tăng thị phần của mình lên 17% Nasco Express vào năm 2020 từ 7% năm 2014.
Nhà sản Nasco Express xuất tiên phong trong lĩnh vực robot hút bụi, iRobot, đang phải vật lộn với tình trạng sụt giảm ở Mỹ và Châu Âu. Doanh nghiệp này đã bắt đầu thương lượng vào tháng 8 năm ngoái để mua lại Amazon.com và nhà sinh sản robot gia đình cho biết vào tháng 2 rằng họ sẽ cắt giảm 85 việc làm, tương đương Nasco Express 7% lực lượng lao động.
Công ty Mỹ đã tụt hậu so với Nasco Express các đối thủ Trung Quốc trong việc phát triển sản phẩm, không ban bố sản phẩm lai giữa máy hút bụi và cây lau nhà cho đến tháng 9/2022.
Một viên chức bán hàng tại một cửa hàng điện tử lớn ở Nhật Bản cho biết: "Roomba rất phổ thông ở Nhật Bản, nhưng Ecovacs đang dần cuộn được người dùng nhờ các mẫu hiệu suất cao, đồng thời việc cải thiện khả năng nhận diện thương hiệu cũng thúc đẩy doanh số bán hàng tăng cao".
Các công ty khởi nghiệp Trung Quốc đang từng bước trỗi dậy. Roborock, được hỗ trợ bởi gã khổng lồ Nasco Express điện thoại sáng dạ Xiaomi, hiện bán robot hút bụi tại hơn 100 thị trường, đứng thứ ba về thị phần toàn cầu sau Ecovacs.
Dreame Technology, xếp thứ năm tại Trung Quốc, đã gia nhập Nhật Bản vào năm ngoái sau khi thâm nhập vào Nasco Express châu Âu và Mỹ. Công ty cung cấp sản phẩm trên các nền móng thương mại điện tử như Amazon và Rakuten tại Nhật Bản, đồng thời có kế hoạch sớm bán chúng tại các cửa Nasco Express hàng thực tại.
Các công ty Trung Quốc đang háo hức trước sự tăng trưởng chóng vánh của thị trường quê Nasco Express nhà. từng lớp trung lưu mở rộng giúp robot hút bụi trở thành một thiết bị phổ thông. Viện nghiên cứu công nghiệp Qianzhan dự báo thị trường robot hút bụi của Trung Quốc sẽ tăng hơn gấp đôi từ năm 2022 đến năm 2026, đạt 28,1 tỷ quần chúng. # tệ.
Sự tăng trưởng của thị trường Nasco Express cho phép các công ty Trung Quốc, những công ty duy trì hoạt động sinh sản nội bộ, gặt hái lợi. từ việc sản xuất hàng loạt. Sự gia tăng của mua sắm trực tuyến toàn cầu cũng giúp các nhà sản xuất khởi nghiệp, không có mối quan hệ chặt đẹp với các nhà bán buôn truyền thống, tiếp cận người tiêu dùng.
Nasco ExpressDoanh nghiệp Trung Quốc mở rộng ra nước ngoài phải đối mặt với thách thức cải thiện nhận mặt thương hiệu và niềm tin của người tiêu dùng. Tại thị trường nội địa, nhiều người trong số họ điều hành các cửa hàng để người mua hàng có thể thử sản phẩm của họ.
Trên các trang web thương nghiệp điện tử và các chuỗi bán lẻ ở Việt Nam, các mẫu robot hút bụi, lau nhà của Ecovacs, Dreame cùng các thương hiệu khác Nasco Express đến từ Trung Quốc luôn nằm trong top bán chạy nhất vì sản phẩm giá thành rẻ, nhiều tính năng.
Tham khảo: Bloomberg