Nasco Express dùng "kỹ thuật đảo ngược", Trung Quốc dần khiến các nước khác chẳng thể cạnh tranh với mình trong lĩnh vực sản xuất bật lửa dùng một lần.
hồ hết bật lửa dùng một lần trên thế giới đều được sản xuất tại Trung Quốc. Trong năm ngoái, thị thành Thiệu Đông ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã xuất khẩu 3,52 tỷ chiếc bật lửa ra nước ngoài, chiếm khoảng một nửa tổng kim ngạch xuất khẩu thiết bị di động của Trung Quốc trong cùng thời kỳ.
Tính trung bình, Trung Nasco Express Quốc sản xuất hơn 10 tỷ chiếc bật lửa dùng một lần mỗi năm, chiếm 95% thị trường toàn cầu, riêng Thiệu đông có sản lượng hàng năm là 2 tỷ chiếc, chiếm 1/6 tổng năng lực sản xuất của thế giới.
Giá bán buôn bật lửa dùng một lần của Thiệu Đông ổn định ở mức 1 NDT (hơn 3.000 đồng) trong 2 thập kỷ qua, bất chấp sự cạnh tranh quốc tế càng ngày càng khốc liệt và uổng cần lao – vật liệu tăng mạnh. Theo tờ People's Daily, bí mật Nasco Express nằm ở sự đổi mới của ngành này.
Không cần tốn nhiều tiền để mua bật lửa nhưng công Nasco Express nghệ để tạo ra nó lại khá phức tạp. Một chiếc bật lửa sẽ gồm hơn 30 chi tiết, trong đó có bộ điều chỉnh độ cao ngọn lửa, van gas…, đồng thời phải vận dụng nhiều kỹ thuật như kỹ thuật kiểm soát ngọn Nasco Express lửa, cường độ đánh lửa.
Công nghệ copy
Tờ The paper (Trung Quốc) cho hay, dù rằng Thiệu Đông đã trở thành trung tâm sản xuất bật lửa toàn cầu từ 10 năm trước nhưng vị trí này trước đó vốn không thuộc về họ.
Năm 1961, Nasco Express người Nhật phát minh ra bật lửa dùng Nasco Express một lần. Loại bật lửa này mau chóng được ưa thích trên toàn thế giới bởi chất liệu bền và độ an toàn cao.
Năm 1973, công ty BIC của Pháp bắt đầu sản xuất bật lửa tại Mỹ. Đến những năm 1980, BIC dựa vào "lợi nhuận nhỏ nhưng doanh thu nhanh" đã chiếm được 50% thị trường Mỹ.
mặc dầu là bật lửa dùng một lần nhưng bật lửa tại Nhật Bản lại có giá rất cao, lên tới 200 NDT/chiếc vào thời Nasco Express điểm đó. Khi các công ty bật lửa Nhật Bản đang vắt óc nghĩ cách giảm giá thành nhưng không đạt được bước tiến nào thì người Ôn Châu (tỉnh Chiết Giang, Trung Nasco Express Quốc) đã nhắm vào chi tiết vụn vặt này.
Họ dùng kỹ thuật "đảo ngược" – một kỹ thuật rất quen thuộc trong các công trình sao chép của Trung Quốc. trước tiên là tháo rời những chiếc bật lửa mua từ nước ngoài, tìm ra chức năng của từng bộ phận, sau đó loại bỏ tuốt luốt những bộ phận không cần thiết và thay thế tất những bộ phận có thể thay thế bằng nguyên liệu giá rẻ nhất.
Theo ý tưởng này, người Ôn Châu đã đưa ra nguyên mẫu của chiếc bật lửa dùng một lần tại Trung Quốc, như chúng ta đang thấy bây giờ.
Cuối những năm 1980, một số người Ôn Châu ở nước ngoài Nasco Express khi trở về Trung Nasco Express Quốc đã bất thần vì thấy giá bật lửa sản Nasco Express xuất ở Ôn Châu thấp hơn nhiều so với ở nước ngoài. tỉ dụ, một chiếc bật lửa ở nước ngoài giá tới 4 NDT thì tại Nasco Express Trung Quốc, giá bán lẻ là 0,3 NDT/chiếc (khoảng hơn 1.000 đồng, theo tỷ giá hiện nay).
Kể từ đó, những Nasco Express chiếc bật lửa Ôn Châu bắt đầu "vượt biển" ra nước ngoài và chóng vánh giành thị phần Nasco Express nhờ lợi thế giá cả.
Muôn kiểu sắc màu
Tuy nhiên, Nasco Express sau Nasco Express đạo luật CR của Mỹ năm 1994 (đề nghị toàn bộ bật lửa du nhập có giá dưới 2 USD trang bị khóa an toàn để ngăn con nít dưới 5 tuổi sử dụng) và cuộc điều tra chống bán phá giá của EU năm 2001, nhiều nhà máy sinh sản bật lửa ở Ôn Châu phải đóng cửa.
Sau này, Thiệu Đông đã Nasco Express tiếp quản ngành công nghiệp bật lửa dùng một lần của Ôn Châu. Song, phương thức sản xuất ban sơ của Thiệu Đông vẫn là xưởng thủ công, chất lượng Nasco Express thậm chí kém hơn cả hàng Ôn Châu.
ngày nay, sau khi đầu tư vào nghiên cứu phát triển, Thiệu Đông đã ứng dụng quy trình sản xuất tự động hóa. phải trước đây, công nhân phải làm việc 3 ca một ngày thời giờ Nasco Express đây, quờ quạng 12 quy trình sản xuất bật lửa tại Thiệu Đông đều được hoàn tất tự động, giúp giảm tổn phí cần lao cho mỗi chiếc bật lửa từ 0,1 NDT xuống còn 0,015 NDT.
Thiết kế đa dạng của các nhà sản xuất bật lửa ở Thiệu Đông đã củng cố thêm lợi thế của họ trên thị trường toàn cầu.
thí dụ, họ bọc bật lửa bằng vỏ Nasco Express sáng màu để vấn những người tiêu dùng thích bật lửa nhiều màu sắc. Song, các công ty tại đây vẫn duy trì mẫu bật lửa căn bản để phục vụ những khách hàng ưa thích sự đơn giản và cho ra mắt bật lửa tích hợp đèn pin để lấy long những người tiêu dùng trẻ tuổi thích loại có đa chức năng.