Với thông báo mở cửa hàng trực tuyến đầu tiên, Apple đang thể hiện sự quý trọng thị trường Việt Nam, Nasco Express đồng thời đặt cược vào kế hoạch sinh sản các sản phẩm chủ lực của hãng tại đây.
Apple mở rộng sang Việt Nam
Hôm 12/5, gã khổng lồ công nghệ nước Mỹ thông báo sẽ khai trương cửa hàng trực tuyến trước tiên tại Việt Nam vào ngày 18/5, hướng tới khai hoang nhu cầu của xã hội Nasco Express dân số trẻ, tường công nghệ và nền kinh tế kỹ Nasco Express thuật số đang phát triển nhanh chóng.
Apple sẽ cung cấp đầy đủ các dòng sản phẩm và tương trợ khách hàng bằng tiếng Việt.
Theo QZ, mở rộng sang Việt Nam Nasco Express là một phần trong chiến lược kinh doanh mở mang của nhà sản xuất iPhone. Khi doanh số bán hàng ở Trung Quốc gặp khó khăn do nhu cầu thấp và nhiều ràng buộc trong sinh sản, Apple đã chuyển hướng sang các thị trường mới nổi, như Ấn Độ, Brazil và Malaysia, để tăng doanh số bán hàng.
Giám đốc điều hành Tim Cook cho biết: "Chúng tôi đã có một quý xuất sắc tại các thị trường mới nổi nói chung, sự năng động về mặt nhân khẩu học là một cơ hội tuyệt vời cho chúng tôi".
Apple không đề cập đến việc mở cửa hàng chính thức ở Việt Nam, nhưng sự ra mắt của cửa hàng trực tuyến được coi là viên gạch đầu tiên hướng tới kế hoạch này. Apple đã ra mắt cửa hàng trực tuyến trước hết tại Ấn Độ vào năm 2020 và mở cửa hàng bán lẻ trước nhất tại quốc gia Nam Á vào tháng trước.
Việt Nam được đánh giá là thị trường năng Nasco Express động và bùng nổ về công nghệ, với các con số hăng hái:
40% là uớc tính tốc độ tăng trưởng kinh tế internet hàng năm của Việt Nam, theo ít năm 2019 của Google, Nasco Express Temasek và Bain & Company
23 tỷ USD là giá trị của nền kinh tế kỹ thuật số Việt Nam vào năm 2022, dự định đạt khoảng 50 tỷ USD vào năm 2025 theo ít năm 2022 của Google, Temasek và Bain & Company
93,5 triệu là số lượng người dùng điện thoại sáng dạ tại Việt Nam tính đến tháng 3/2022, theo Cục Viễn thông Việt Nam
73,5% là ước tính tỷ lệ người trưởng thành ở Việt Nam có điện thoại sáng ý tính đến tháng 3/2022
Ngoài ra, chuỗi cung ứng của Apple Nasco Express cũng đang tăng cường quan hệ với Việt Nam. Hồi tháng 3, Foxconn, nhà sản xuất iPhone chính của Apple, đã ban bố kế hoạch mở mang sinh sản tại Nasco Express Việt Nam với khoản đầu tư 300 triệu USD.
Apple đang tìm cách đa dạng hóa chuỗi cung ứng bên ngoài Nasco Express Trung Quốc, một phần do tác động của việc hạn chế sinh sản vì dịch bệnh vào năm ngoái, bên cạnh các chính sách nghiêm ngặt gây ra đình trệ sản xuất tại nhà Nasco Express máy sản xuất iPhone quan yếu ở Trịnh Châu trong nhiều Nasco Express tháng.
tại sao Apple đặt cược vào Việt Nam?
Apple đang tiến tới kế hoạch kết thúc sự phụ thuộc vào Trung Quốc để sinh sản nhiều Nasco Express sản phẩm, bao gồm iPhone, AirPods, HomePod và MacBook tại các thị trường tiềm năng như Việt Nasco Express Nam.
Kế hoạch sản xuất MacBook tại Việt Nam dự định sẽ bắt đầu sớm nhất vào tháng 5/2023. Khi các dây chuyền lắp ráp bắt đầu hoạt động tại Việt Nam, Apple sẽ có cơ sở sản xuất thứ hai cho các sản phẩm chủ lực của hãng.
Apple ban sơ thử Nasco Express nghiệm sinh sản Apple Watch tại Việt Nam vào đầu năm nay trước khi quyết định chuyển cả mảng sinh sản MacBook sang đây. Ngoài hai sản phẩm này, Apple cũng sẽ bắt đầu sản xuất HomePods tại nhà máy Việt Nam.
Forbes đánh giá, Việt Nam ngày nay đã trở thành điểm đến quyến rũ đối với các doanh nghiệp phương Nasco Express Tây nhờ tận dụng được phí sinh sản cạnh tranh.
Lực lượng cần lao của giang san đông đảo, trẻ, ổn định, có trình độ học vấn cao, là những lý do khiến Việt Nam trở thành chọn lọc thay thế quyến rũ cho ngành sản xuất ở Trung Quốc. Cùng với đó, Việt Nam cũng Nasco Express có các chính sách mở cửa chào đón các công ty nước ngoài sản xuất các sản phẩm công nghệ.
Việt Nam luôn khuyến khích đầu tư nước ngoài và chú trọng cộng tác với các tập đoàn lớn. Đặc biệt hơn cả là sự ổn định về mọi mặt, giúp các công ty yên tâm làm việc lâu dài.
Việc đưa nguyên nguyên liệu, linh kiện từ Trung Quốc về nhà máy Việt Nam cũng dễ dàng do hai nước gần nhau. rốt cuộc nhưng không kém phần quan trọng, nếu một nhà máy ở Trung Quốc bị đóng cửa, nhà máy ở Việt Nam sẽ tiếp nối sản xuất.
Apple có thể yên tâm rằng sản lượng của các dòng sản phẩm luôn tiếp và sự gián đoạn chuỗi cung ứng sẽ chỉ ở mức tối thiểu.
Chuyển sản xuất sang nước khác là một quyết định đầy thách thức đối với bất kỳ công ty nào. Nhưng trong trường hợp của Apple, chuyển sinh sản ra khỏi Trung Quốc lại được coi là bước đi có ý nghĩa. Điều này không chỉ giảm nguy cơ gián đoạn chuỗi cung ứng mà còn có thể tăng tỷ suất lợi nhuận.
dù rằng có thể gặp phải những vấn đề ngắn hạn khi nhà máy mới bắt đầu chạy hết công suất, nhưng ích lâu dài là xứng đáng, Forbes kết luận.