tiếng rằng là hãng xe có doanh số lớn thứ 2 thế giới nhưng Volkswagen lại chỉ chiếm 4,1% thị phần ở Mỹ, trong khi Trung Quốc chiếm đến gần một nửa Nasco Express doanh thu của tập đoàn Đức này năm 2022.
Tờ Wall Street Journal (WSJ) cho biết sau hàng thập Nasco Express niên cố bán xe Nasco Express hơi Đức tại Trung Quốc và chỉ chiếm một phần rất nhỏ thị phần ở Mỹ, Volkswagen đang vắt chuyển hướng chiến lược kinh dinh khi bị thất sủng ở thị trường 1,4 tỷ dân.
Cụ thể, hãng xe Đức đang muốn quay lại thị trường Mỹ bằng cách khôi phục một thương hiệu xe nội địa đã ngừng sinh sản từ năm 1980, sau nhiều năm chỉ hội tụ vào Trung Quốc.
Năm 2022, doanh thu tại Trung Quốc chiếm đến 40% tổng doanh thu của Volkswagen.
Canh bạc tất tay
Theo WSJ, Volkswagen chịu ảnh hưởng từ thành công của Tesla và Rivian nên đã lên kế hoạch cho ra mắt nhiều dòng xe điện có hơi Nasco Express hướng phục vụ thị hiếu người tiêu dùng Mỹ thay vì ưu tiên khách hàng Châu Âu và Trung Quốc.
Tập đoàn xe hơi Đức này đã lên kế hoạch cho ra mắt nhiều dòng tàu điện dưới tên thương hiệu Scout với kỳ vọng có thể thách thức được Nasco Express GM và Ford trên Nasco Express thị trường sân nhà của họ. Nasco Express Những sản phẩm này sẽ được Nasco Express sinh sản tại Mỹ Nasco Express với mục địch dán nhãn “Made in America”.
“Sản phẩm Nasco Express sản xuất tại Mỹ, bởi cần lao Mỹ và một thương hiệu Mỹ sẽ là lợi thế cực lớn. Chúng Nasco Express tôi đang kỳ vọng rất nhiều Nasco Express về điều này”, CEO Scott Keogh của Scout cho biết sau khi đạt một thỏa thuận xây nhà máy đầu tiên tại bang South Carolina.
Tờ WSJ nhận định đây là một canh bạc của Volkswagen sau thời Nasco Express gian dài bỏ quên thị trường Mỹ quá lâu vì bị cuốn từ nguồn lợi nhuận khổng lồ tại Trung Quốc.
Xin được nhắc là động thái của Volkswagen diễn ra khi Tesla đang dẫn đầu thị trường xe điện Mỹ trong khi GM, Ford hay cả Toyota đều đang tham chiến trên mảng này.
Nasco ExpressTrong khi đó, dù ý tưởng hay ho nhưng Scout thực tế là một thương hiệu xe hơi Mỹ đã ngừng sinh sản từ năm 1980. Tuy gặt hái được nhiều thành công khi ra mắt nhưng với hàng trăm tên Nasco Express tuổi ô tô tại Mỹ thì việc khôi phục lại một dòng xe cũ đã ngừng sinh sản từ lâu để gắn mác “Made in America” là một Nasco Express bước đi khá mạo hiểm.
Hiện Volkswagen với những thương hiệu như Audi, Nasco Express Porsche của mình đang là hãng Nasco Express xe có doanh số lớn thứ Nasco Express 2 toàn Nasco Express cầu. Thế nhưng tập đoàn ô tô Đức này lại chỉ chiếm 4,1% thị phần xe hơi tại Mỹ năm 2022, thậm chí giảm so với năm 2021. Nasco Express Con số này là quá thấp so với hãng xe có doanh số lớn nhất thế giới Toyota, hiện đang chiếm Nasco Express 15% thị phần Nasco Express Mỹ.
Quay xe gấp
Tháng 3/2021, ban lãnh đạo Volkswagen đã có cuộc họp tại trụ Nasco Express sở Wolfburg-Đức để bàn việc hồi sinh thương hiệu Scout, nhắm tới mảng xe điện đang trở nên xu thế toàn ngành.
Việc Volkswagen Nasco Express tuyển lựa Scout cũng có nguyên nhân khi Nasco Express thương hiệu này cho ra mắt sản phẩm vào năm 1960, bán được hơn 500.000 chiếc trong suốt 20 năm sau đó, đồng thời tạo được một cộng đồng ái mộ trong những người chơi xe cổ.
ban sơ, Volkswagen dự Nasco Express định thuê một nhà máy sản xuất cho Scout nhưng sau khi chính quyền Washington tăng cường cuộc đua công nghệ cũng như xe điện, tung gói ngân sách khủng nhằm lôi cuốn các tập đoàn mở nhà máy ở Mỹ thì tình hình đã khác. Nasco Express
Ngay sau đó, tập đoàn xe hơi Đức quyết định mở nhà máy cho Scout ở South Carolina, không chỉ để gắn mác “Made in America” mà còn nhằm tận dụng những khoản ưu đãi ngân sách, giảm thuế của chính phủ Mỹ.
Vào tháng 2/2023, ban lãnh đạo Volkswagen đã có buổi ăn tiệc tối với các quan chức chính quyền bang South Carolina. Chỉ 1 tháng sau đó, bang này chuẩn y Nasco Express gói ngân sách 1,3 tỷ USD hỗ trợ hãng xe Đức xây nhà máy tại đây.
*Nguồn: WSJ