Đại diện nhiều doanh nghiệp chia sẻ, họ thẳng đối CF68 Club mặt với tình trạng hàng hóa hư hại do lỗi vận tải, nhiều trường hợp thiệt hại hàng trăm triệu đồng.
Hàng móp, méo do lỗi vận tải
Là Giám đốc cấp cao tại ONA Global - đơn vị chuyên cung cấp sản phẩm tự nhiên hữu cơ, với màng lưới hàng nghìn đại lý, phân phối tới hàng triệu khách hàng trên cả nước, CF68 Club chị Thanh Thuỷ thấu hiểu những rắc rối nảy sinh trong khâu chuyên chở hàng hoá.
Bên cạnh sự mau chóng, tiện lợi, thì giao hàng cũng có một số bất cập như "hàng hoá bị méo, bẹp, vỡ hàng…, tình trạng gặp nhiều hơn CF68 Club khi chuyên chở xa, khác tỉnh, khác miền", chị Thuỷ chia sẻ.
Trong trường hợp hàng hoá không CF68 Club còn nguyên lành, doanh nghiệp phải tiến hành đổi sản phẩm mới đến khách hàng. Các sản phẩm bị móp, méo… thường bị giảm giá trị, nhiều khi phải thanh lý với mức giá giảm từ 30 - 40% so với giá niêm yết.
Để giải quyết vấn đề này, với các sản phẩm dễ méo bẹp hoặc các đơn hàng xa, phía kho tiến hành đóng gói cẩn thận hơn nhiều so với cách gói hàng thông thường. Cách làm này gây tốn công, tốn nguyên liệu hơn. Dẫu vậy, tình trạng CF68 Club hàng hoá méo, bẹp vẫn tồn tại, còn khoảng 1-2%.
CF68 Clubviên chức giao vận kiểm tra các bọc hàng. (Nguồn: shutterstock)
2-3 năm trước, doanh nghiệp chị Thuỷ gặp tình trạng hàng hoá bị rạch, trộm một phần; gây mất uy tín cho người bán. Sau sự cố này, bên chị cũng như các hãng tải phải sát theo dõi cân nặng hàng hoá từ khâu nhận đến khâu giao.
Nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm dinh CF68 Club dưỡng cũng thường gặp vấn đề hàng hóa bị móp, vỡ do lỗi tải. Theo chị Trần Thu, Co-Founder một doanh nghiệp chuyên khẩn hoang, cung cấp tổ yến từ hải phận Ninh Hoà (Khánh Hoà), từ khi mở xưởng tới nay, chị không đếm được số lần hàng bị hư hại do khâu giao vận. "Bao lần toang hoang vỏ hộp, rồi yến vỡ do lỗi vận chuyển. CF68 Club Mỗi lần như vậy, bên mình đều tiến hành đổi sản CF68 Club phẩm tổ yến vỡ lấy tổ yến nguyên vẹn cho các đại lý", chị Thu nói. thường ngày, doanh nghiệp chọn phương án tự chịu các vấn đề hàng hóa bị móp, vỡ, thay vì khiếu nại đơn vị chuyên chở, do "các bên thường giải quyết lâu và không CF68 Club thoả đáng".
Các doanh nghiệp gặp vấn đề hao hao khi nhập hàng từ các nhà cung cấp nước CF68 Club ngoài. Chị Hà Thanh - Phó Giám đốc một doanh nghiệp thương nghiệp tại Cầu Giấy, (Hà Nội) cho biết, công ty chị thường gửi hàng từ nước ngoài về qua đường hàng không. Có lần, gửi đến kho đối tác thì ghi nhận tình trạng vỏ thùng hàng móp, rách và ngấm nước. Đơn hàng thiết bị viễn thông du nhập, giá trị vài trăm CF68 Club triệu đồng. Bên kho làm biên bản ghi nhận hiện trạng, yêu cầu doanh nghiệp xác nhận thì làm CF68 Club thủ tục CF68 Club tiếp, nếu khiếu nại thì chờ xử lý theo quy định. Trước tình huống này, doanh nghiệp ưng chịu thiệt hại về phí.
Áp lực các công ty gặp phải nhân đôi trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, thị trường thu hẹp, tồn kho nhiều, khó tiếp cận vốn, lãi vay cao…
Lời giải nào cho bài toán giao nhận B2B?
Thực trạng các doanh nghiệp dùng dịch vụ giao nhận hay đối mặt, cũng là vấn đề nan giải các đơn vị giao CF68 Club nhận hàng hoá tìm cách khắc phục. Nhiều chuyên gia trong ngành logistics B2B có những san sẻ khách quan về tình trạng này, song song đưa ra phương hướng giải quyết.
Theo ông Chu Văn Kiên - Giám đốc tải - đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp chuyển phát thư, hàng hóa trong nước và quốc tế: "Vấn đề hư hỏng sản phẩm hoặc thiết bị trong quá trình chuyên chở đã trở thành thách thức lớn với các doanh nghiệp, nhà CF68 Club bán buôn tại Việt Nam và cả thế giới, CF68 Club đặc biệt trong bối cảnh CF68 Club nền kinh tế nói chung đang gặp nhiều khó CF68 Club khăn và sự cạnh tranh ngày càng ác liệt".
Nhân viên giao hàng 247Express được đào tạo chuyên nghiệp, thấu hiểu tâm lý khách hàng. Nguồn: 247Express
Thấu hiểu những khó khăn mà các doanh nghiệp gặp phải, các đơn vị vận CF68 Club chuyển áp dụng nhiều CF68 Club giải pháp gỡ khó cho khách hàng doanh nghiệp. Nhiều đơn vị thiết kế các gói cước riêng cho các mặt hàng dễ vỡ, do bên vận chuyển tự đóng gói, bảo vệ sản phẩm cho khách hàng.
Đơn cử, tại 247Express, các dịch vụ gia tăng tiện ích không ngừng được bổ sung, như dịch vụ đóng thùng, dịch vụ đồng kiểm, dịch vụ thư ký khách hàng… Với cách làm này, doanh nghiệp có thể chủ động bảo vệ hàng hóa; tương trợ và tối ưu quá trình vận CF68 Club chuyển sản phẩm. Ngoài ra, doanh nghiệp giao vận này cũng tiến hành đẩy nhanh tốc độ giao hàng hóa, hướng tới tỷ lệ phát thành công trong ngày cao nhất, tỷ lệ rớt chuyến thấp nhất. Dịch vụ được nhiều khách hàng đánh giá cao về sự an toàn, tin CF68 Club cậy, bảo đảm hàng hóa nguyên lành…
247Express đẩy mạnh số hóa toàn diện. Nguồn: 247Express
247Express chú trọng chuyển đổi số, số hoá toàn diện hơn 200 bưu cục trên cả CF68 Club nước. Phía khách hàng có thể tra cứu vận đơn dễ dàng qua áp dụng di động. Ngược lại, doanh nghiệp liên lạc, giải quyết CF68 Club nhu cầu khách hàng mau chóng hơn với hệ thống quản lý thông tin khách hàng đương đại.
"Chúng tôi vận dụng nguyên tắc: ‘Một khách hàng - một Nhân viên phục vụ’. Mỗi bưu tá của 247Express được đào tạo chuyên nghiệp và phục vụ khách hàng bằng sự tận tâm, chỉn chu và mau chóng", đại diện 247Express cho biết.