Mảng Tân dược - "Gà đẻ trứng vàng" mới của Traphaco

CF68 Club alt="Mảng Tân dược - Gà đẻ trứng vàng mới của Traphaco" title="Mảng Tân dược - Gà đẻ trứng vàng mới của Traphaco">

Hiệu quả mảng CF68 Club thuốc tây bước đầu được chứng minh khi năm 2022 Traphaco tăng 38% về doanh thu mảng này lên 1.000 tỷ đồng, khai triển được gần 20 sản phẩm mới, tăng 11% lợi nhuận sau thuế hợp nhất.

Bất chấp những khó khăn từ găng cuộc chiến Nga – Ukraina, lạm phát, suy thoái kinh tế toàn cầu… 2022 là CF68 Club một năm thành công trên mọi lĩnh vực của Traphaco.

Công ty đạt doanh thu 2.399 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 293 tỷ đồng, tăng trưởng kép 11% so CF68 Club với năm 2021. Những con số này đã đưa Traphaco nằm trong nhóm tăng trưởng tốt trên thị trường về doanh thu và lợi nhuận. Các chỉ tiêu về số đăng ký, phát triển sản phẩm mới và các chỉ tiêu khác đều hoàn thành và hoàn tất vượt kế hoạch đề ra.

Trong đó, mảng Đông dược tiếp kiến là bệ đỡ chỉ số với lợi thế từ sản phẩm chủ lực. Nhiều năm trên thị trường, mảng này theo ban lãnh đạo đã tương đối ổn định và được ví là "con bò sữa" của Traphaco.

Nhưng, Traphaco không dừng lại ở đó. Từ lợi thế mảng Đông dược, Traphaco sẽ đẩy CF68 Club mạnh mảng thuốc tây, từ đó tạo ra các SKU cộng hưởng để mang lại giá trị lớn hơn cho doanh nghiệp.

CF68 Club

"Mảng Tân CF68 Club dược được kỳ vọng sẽ có cú bật mạnh mẽ, trở thành "gà đẻ trứng CF68 Club vàng" mới của Traphaco", ban lãnh đạo Công ty khẳng định.

Từ năm 2021, mảng thuốc tây đã được CF68 Club Traphaco chú trọng đầu tư đẩy mạnh duyệt dự án "Tái cấu trúc hoạt động kinh dinh". Đến nay, mảng thuốc tây của Công ty đã có những nhóm sản phẩm đạt doanh CF68 Club số CF68 Club lớn như nhóm thuốc ho với doanh số trên 300 tỷ đồng/năm. Hiệu quả mảng Tân dược cũng đã được chứng minh khi năm 2022 Traphaco tăng 11% về doanh thu lên 1.000 tỷ đồng, khai triển được gần 20 sản phẩm CF68 Club mới, tăng 11% lợi nhuận sau thuế thống nhất.

Mảng Tân dược - Gà đẻ trứng vàng mới của Traphaco - Ảnh 1.CF68 Club title="Mảng thuốc tây - Gà đẻ trứng vàng mới của Traphaco - Ảnh 1." photoid="583600958894850048" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Năm 2023, Traphaco đặt mục CF68 Club tiêu doanh thu thống nhất 2.600 tỷ, lợi nhuận thống nhất sau thuế 326 tỷ, chọn lọc thông điệp của năm: "Tốc độ và Số hóa, kết nối để thành công". Riêng mảng Tân dược, Công ty sẽ hoàn tất chuyển giao công nghệ các sản phẩm giai đoạn 1 với đối tác Hàn Quốc. 2023 cũng là năm mảng Tân dược bước vào tuổi 3 của hoạt động chuyển giao công nghệ với CF68 Club đối tác Hàn Quốc.

Được biết, Daewoong là cổ đông của Traphaco từ năm 2018, thuộc Top 3 hãng dược lớn nhất Hàn Quốc với doanh thu hàng năm trên 1 tỷ USD. Đối tác này đã hỗ trợ Traphaco từ việc tuyển lựa nhà cung ứng nguyên liệu đầu vào cho đến nghiên cứu CF68 Club và sinh sản thuốc, nhờ đó mà Công ty tiết CF68 Club kiệm về thời gian và giảm thiếu được tổn phí nghiên cứu.

Ban lãnh đạo Traphaco cho biết các sản phẩm thuốc tây sẽ hấp thu từ Daewoong và phân phối ra thị trường trong 2023 – 2024 là những sản phẩm xu thế (điều trị mỡ máu, tiểu đường, áp huyết, kháng sinh). Bên cạnh CF68 Club đó, Công ty đang nghiên cứu việc CF68 Club nâng cấp nhà máy Traphaco Hưng Yên đạt tiêu chuẩn EU – GMP, nhằm đẩy mạnh doanh thu đóng góp kênh ETC từ 10% lên 12%.

Traphaco dự định mức tăng trưởng doanh thu trong 3-5 năm tới 13-15%. Trong đó, mảng Đông dược sẽ có mức tăng trưởng thấp hơn khoảng 10%, trong khi đó mảng ngoài Đông dược sẽ tăng trưởng cao hơn khoảng 25% và là mảng Traphaco sẽ chú trọng đẩy mạnh trong dài hạn.

Để đạt được kế hoạch này, Traphaco còn chú trọng đầu tư về nhân CF68 Club lực nhiều hơn cho CF68 Club mảng ngoài Đông dược khi chia tách hơn 50% đội ngũ trình dược viên cho mảng này. Ngoài đối tác Hàn Quốc, Traphaco cũng đấu CF68 Club tìm kiếm, mở mang các đối tác chiến lược để nhận chuyển giao, đa dạng dòng sản phẩm, phục vụ chiến lược phát triển sản phẩm Tân dược.

Theo kế hoạch, trong vòng 5 năm tới, Traphaco sẽ nhận chuyển giao công nghệ, sinh sản gia công hàng trăm sản phẩm mới, đem lại doanh thu ước tính 25 triệu USD (doanh thu tích lũy của các sản phẩm sau 5 năm khai triển thị trường).

Theo nghiên cứu của IMS, tiêu thụ thuốc của Việt Nam ở kênh OTC (thuốc không kê đơn) chỉ tăng nhẹ 3,6% CAGR trong 5 năm tới. Thay vào đó, doanh số kênh ETC (bán thuốc qua bệnh viện, bác sĩ) được dự phóng tăng trưởng mạnh 10,6% CAGR và chiếm chủ đạo 65% thị trường dược phẩm. Điều này phần nào cho thấy, chiến lược phát triển Tân dược và đẩy mạnh vào kênh ETC của Traphaco là thức thời sau nửa thế kỷ nắm giữ vị thế hàng đầu mảng Đông dược tại Việt Nam.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website