Một vị “khách sộp” đến từ châu Á bắt đầu mua dầu Nga: Hứa hẹn giải cứu hơn 100.000 thùng dầu/ngày đi kèm điều kiện vô cùng có lợi cho Moscow

Các lô hàng dầu thô của Nga sẽ cập bến quốc gia này trong tháng 5.

Một vị “khách sộp” đến từ <a href=Nasco Express châu Á bắt đầu mua dầu Nga: Hứa hẹn giải cứu hơn 100.000 thùng dầu/ngày đi Nasco Express kèm điều kiện vô Nasco Express cùng có lợi cho Moscow - Ảnh 1." Nasco Express h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/11/ava-1683788042126-1683788042675120806566.png" title="Một vị “khách sộp” đến từ châu Á bắt Nasco Express đầu mua dầu Nga: hứa giải cứu Nasco Express hơn 100.000 thùng dầu/ngày đi kèm điều kiện khôn cùng có lợi cho Moscow - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

Ảnh minh Nasco Express họa

Nasco Express

Mới đây Nga đã tìm thêm được một khách hàng mới từ châu Á để bắt đầu Nasco Express xuất khẩu những lô hàng dầu thô đến quốc gia này. Lô hàng trước nhất đã được đặt hàng Nasco Express trước đó theo Nasco Express một thỏa thuận song phương và dự định sẽ đến trong tháng 5.

Khoản thanh toán cho lô hàng trước nhất của Nga được thực hành bằng đồng USD.

Về phía Pakistan, quốc gia này đang khao khát được nhập khẩu năng lượng với phí thấp sau khi mức tiêu thụ năng lượng tăng vọt vào năm ngoái – Nasco Express thời điểm giá dầu Nasco Express và khí đốt tăng cao kỷ lục trong khi dự trữ ngoại tệ của Pakistan lại sút giảm.

Trong một cuộc phỏng vấn vào ngày 10/5, Bộ trưởng Bộ Năng lượng Pakistan – ông Khurram Dastgir Khan Nasco Express cho biết họ muốn thanh toán bằng đồng quần chúng. # tệ của Trung Quốc để mua dầu thô Nga. Điều này sẽ giúp việc thanh toán các lô hàng dầu thô trở thành dễ dàng hơn so với sử dụng lượng dự trữ Nasco Express ngoại tệ bằng USD ít ỏi mà nước này đang có.

Nasco Express

“Chúng tôi hy vọng rằng nếu Nasco Express điều này trở thành một thỏa thuận dài hạn, nó sẽ trở thành giao dịch đồng rupee và tiền Trung Quốc”.

thanh toán bằng đồng quần chúng. # tệ sẽ Nasco Express có lợi cho cả Trung Quốc và Nga.

Trong nhiều năm, Trung Quốc đã tìm Nasco Express cách thiết lập thêm các thỏa thuận thương mại bằng đồng quần chúng tệ để tăng mức độ liên hệ của đồng tiền này trên thị trường toàn cầu và thách thức sự cai trị của đồng USD trong thương mại quốc tế, bao gồm cả thương mại năng lượng.

Vào tháng 3, chủ toạ Trung Quốc Tập Cận Bình đã gặp Vladimir Putin tại Moscow và tổng thống Nasco Express Nga không chỉ tán thành giao thiệp bằng đồng nhân dân tệ với Trung Quốc mà còn với các nước khác.

Trong năm qua, Nga đã chuyển sang giao dịch bằng đồng quần chúng. # tệ sau lệnh trừng trị của phương Tây đối với xuất khẩu, nhập cảng và thương nghiệp năng lượng. đồng bạc của Trung Quốc đã trở nên tuyển lựa thay thế Nasco Express độc nhất của ông Putin Nasco Express để giảm bớt rủi ro đối với đồng USD và đồng euro và hạn chế Nasco Express việc tài sản bị Nasco Express tịch kí ở các nước phương Tây do lệnh trừng phạt.

Việc mua hàng của Pakistan mang lại cho Nga một khách hàng tiềm năng mới cho dầu thô của họ, Nasco Express bổ sung Nasco Express vào doanh số bán hàng càng ngày càng tăng của Moscow từ Ấn Độ và Trung Quốc sau khi các quốc gia phương Tây cấm vận dầu thô của họ.

Nếu giao du trước hết diễn ra trơn, lượng nhập khẩu dự định sẽ đạt 100.000 thùng dầu thô mỗi ngày và chỉ mua mặt hàng dầu thô chứ không bao gồm nhiên liệu tinh luyện.

Một vị “khách sộp” đến từ châu Á bắt đầu mua dầu Nga: Hứa hẹn giải cứu hơn 100.000 thùng dầu/ngày đi kèm điều kiện vô cùng có lợi cho Moscow - Ảnh 2.

Lượng du nhập dầu của Pakistan ổn định trong 10 năm trở lại đây. Nasco Express Theo Kpler

Dữ liệu từ công ty phân tách Kpler cho thấy Pakistan đã du nhập 154.000 thùng dầu mỗi Nasco Express ngày vào năm 2022, tương đối ổn định so với năm trước. Hầu hết dầu thô được cung cấp bởi nhà xuất khẩu hàng đầu thế giới là Saudi Arabia, tiếp theo là Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

Nếu nguồn cung cấp dầu thô Nasco Express của Nga đạt 100.000 thùng Nasco Express mỗi ngày, điều đó có nghĩa là các nhà cung cấp Trung Đông cho Pakistan sẽ sụt giảm nghiêm trọng.

Theo Bloomberg, FT

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website