Có phải nhà đầu tư đã quá khắt khe với Tesla: Bán hơn 1,3 triệu xe, tăng trưởng 40% vẫn ‘fail target’, cổ phiếu giảm dựng đứng trong năm qua

Vốn hóa thị trường của Tesla hiện chỉ còn khoảng 650 tỷ USD so với mức cực điểm trên 1.000 tỷ USD hồi tháng 1/2022.

Có phải nhà đầu tư đã quá khắt khe với Tesla: Bán hơn 1,3 triệu xe, tăng trưởng 40% vẫn ‘fail target’, cổ phiếu giảm dựng đứng trong năm qua - Ảnh 1.ACT SEO trong năm qua - Ảnh 1." photoid="534568388005752832" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Tesla đã bàn giao 405.278 xe trên toàn ACT SEO thế giới trong quý IV năm nay, mức kỷ lục từ trước đến nay của hãng trong bối cảnh lãi ACT SEO suất tăng, lạm phát và đứt quãng sinh sản tại Trung Quốc.

Mặc dù vậy, kết quả này vẫn thấp hơn kỳ ACT SEO vọng ACT SEO của phố Wall. Trong một cụ nhằm tăng doanh số, Tesla đã tung chương trình giảm giá đến 7.500 USD cho người tiêu dùng Mỹ khi mua xe trong những ngày rốt cục của năm 2022. Các nhà phân tách kỳ vọng công ty có thể bán 420.760 xe.

Tổng kết 2022, Tesla đã bàn giao 1,31 triệu xe, tăng trưởng 40% so ACT SEO với năm trước đó trong khi lượng xe sản xuất ra tăng 47%, lên 1,37 triệu chiếc. Mặc dù vậy, mục tiêu trước đó của công ty là tăng trưởng 50% doanh số.

Theo Tesla, vẫn còn 34.000 xe khác tồn kho trong quý chung cuộc của năm.

Có phải nhà đầu tư đã quá khắt khe với Tesla: Bán hơn 1,3 triệu xe, tăng trưởng 40% vẫn ‘fail target’, cổ phiếu giảm dựng đứng trong năm qua - Ảnh 2.ACT SEO đầu tư đã quá khe khắt với Tesla: Bán hơn 1,3 triệu xe, ACT SEO tăng trưởng 40% vẫn ‘fail target’, cổ phiếu giảm dựng đứng trong năm qua - Ảnh 2." photoid="534568376546439168" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Biểu đồ lượng sản xuất và tiêu thụ xe của Tesla ACT SEO tuổi 2019-2022.

Số liệu giao hàng mỗi quý của Tesla được nhiều người coi là đại diện cho nhu cầu tàu điện nói chung bởi công ty có trụ sở tại Texas đang dẫn đầu thị phần ô tô điện chạy bằng pin. Công ty có truyền thống dốc toàn lực vào quý cuối để giao xe cho khách. Thậm chí, một số lãnh đạo công ty còn được bắt gặp đang hỗ trợ việc giao hàng tại một số showroom của hãng vào đêm giao thừa.

Tesla không ban bố doanh số bán hàng theo khu vực nhưng Mỹ và Trung Quốc vẫn là những thị trường lớn nhất của hãng và 95% doanh số bán hàng năm 2022 đến từ 2 mẫu xe là Model ACT SEO 3 và Model Y.

Tesla sinh sản những chiếc Model S, X, 3 và Y tại nhà máy ở Fremont, California. Trong khi đó, nhà máy ở Thượng Hải chỉ sinh sản Model 3 ACT SEO và Model Y. Hãng đã bắt đầu bàn giao những chiếc xe tải Semi cho Pepso vào ACT SEO tháng 12 nhưng ít doanh số của hãng không có bất kỳ số liệu nào về mẫu xe này.

Đức Nam

Nhịp sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website