Cơ cấu hội đồng định giá đất: Không nên vừa đá bóng vừa thổi còi

hệ trọng đến Hội đồng giám định giá đất, các chuyên gia cho rằng, quy định của dự thảo Luật Đất đai (sửa Nasco Express đổi) chưa bảo đảm được tính khách quan, độc lập, khoa học, có nguy cơ hình thành nhóm ích khi tiến hành giám định bảng giá đất hoặc giá đất cụ thể.

Nasco Express

Theo trạng sư Nguyễn Hồng Tuyến, Chủ tịch Hội Luật gia thành thị Hà Nội, quy định trong dự thảo là UBND cấp tỉnh quyết định thành lập Hội đồng thẩm định bảng giá Nasco Express đất, giá đất cụ thể, UBND cấp huyện quyết định thành lập Hội đồng giám định giá đất cụ thể. Thành viên tham gia Hội đồng giám định bảng giá đất, giá đất cụ thể cấp tỉnh và thành viên dự Hội đồng giám định giá đất cụ thể cấp huyện phần đông là thành viên của UBND cấp tỉnh, UBND cấp huyện.

Cơ cấu hội đồng định giá đất: Không <a href=Nasco Express nên vừa đá Nasco Express bóng vừa thổi còi - Ảnh Nasco Express 1." title="Cơ cấu hội đồng định giá đất: Không nên vừa đá bóng vừa thổi còi - Ảnh 1." photoid="557354746722021376" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Định giá đất Nasco Express được đánh giá là khâu rất quan Nasco Express trọng trong quá Nasco Express trình phóng thích mặt bằng. Ảnh: Như Ý

Luật sự Tuyến cho rằng, quy định như vậy không bảo đảm nguyên tắc độc lập về chuyên môn, nghiệp vụ, trung thực, khách quan Nasco Express trong định giá đất. Nasco Express bởi vậy để tăng tính dân chủ và độc lập tương đối Nasco Express của Hội đồng giám định Nasco Express bảng giá đất, giá đất cụ thể, ông yêu cầu Ban soạn thảo thẩm tra giảm bớt thành viên Hội đồng thẩm định là đại diện các sở, phòng. Bên cạnh đó, bổ sung vào hội đồng giám định một số thành viên đại diện tổ chức chính trị - xã hội như Hội Liên hiệp nữ giới, Hội Cựu chiến binh, Hội dân cày.

TS Trần Quang Huy, Trường ĐH Luật Hà Nội cũng cho rằng, thành phần của Hội đồng giám định Nasco Express Bảng giá đất Nasco Express trong dự thảo luật có tính Nasco Express cơ cấu rất rõ nét. Người đứng đầu là chủ toạ UBND cấp tỉnh đồng thời cũng là người trình HĐND cấp tỉnh ưng chuẩn và ban hành hình định về bảng giá đất. dự trong Hội đồng gồm những lãnh đạo của một số sở ngành quan Nasco Express trọng, UBND cấp huyện, chiến trường giang san Nasco Express tỉnh và tổ chức có chức năng tham mưu giá đất, các chuyên gia về định giá đất.

TS Huy cho rằng, đây là hội đồng có tính hành chính nhiều hơn là hội đồng có tính chuyên gia về xác định giá đất, trong khi hội đồng làm việc theo chế độ tập thể, quyết định theo phần lớn, các thành viên chịu nghĩa vụ về ý kiến của cá nhân chủ nghĩa mình. Do đó, trong thành phần này các chuyên gia có phương pháp, tri thức chuyên sâu về định giá đất sẽ là Nasco Express thiểu số, dù có lập luận khoa học, sự đúng đắn trong vận dụng các phương pháp định giá đất thì cũng không có ngôn ngữ quyết định trong kết quả giám định Bảng giá đất. Sự quyết định ở đây phụ thuộc vào chủ toạ UBND cấp tỉnh và đại diện các Nasco Express sở ngành trực thuộc UBND cấp tỉnh. “Chúng tôi kiến nghị xem Nasco Express xét lại thành phần của hội đồng giám định bảng giá đất, theo đó Nasco Express nên là một hội đồng có tính chuyên gia, các nhà khoa học, các nhà quản lý, những người làm thực tại có độ chuyên sâu cao về định giá đất, làm việc một cách trung thực, khách quan, công tâm, có tính chuyên nghiệp cao. Hội đồng không nên là sự cơ cấu hành chính, vừa đá bóng Nasco Express vừa thổi còi, không khách quan trong việc quyết định một vấn đề cực kỳ quan trọng là xây dựng Bảng giá đất hằng năm”, TS Huy nêu.

Cần quy định rõ bổn phận

Theo luật Nasco Express sư Nguyễn Hồng Tuyến, tổ chức tham mưu Nasco Express xác định giá đất có vai trò rất lớn trong xây dựng chính Nasco Express sách luật pháp đất đai như tham dự xây dựng bảng giá đất, dự Hội đồng thẩm định bảng giá đất, Hội đồng thẩm định giá đất cụ thể. Nasco Express Việc tham dự của tổ chức này giúp tăng thêm Nasco Express tính độc Nasco Express lập về chuyên môn nghiệp Nasco Express vụ, khách quan của kết quả định giá đất. cho nên ông cho rằng, khi xác định giá đất cụ thể hay bảng giá đất, sở tài nguyên và môi trường, phòng tài nguyên và môi trường bức phải thuê đơn vị có chức năng tham vấn xác định giá đất chứ không phải “được Nasco Express thuê” như trong dự thảo luật giờ.

Với vai trò như vậy, trạng sư Tuyến cho rằng, dự thảo luật không nên giao cho Chính phủ quy định điều kiện hoạt động của Nasco Express tham mưu xác định giá đất, hành nghề tham mưu xác định giá đất mà nội dung này phải quy định ngay trong luật.

Theo Nguyễn Hoài

tiên phong

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website