Không bán được đất, nhà đầu tư liên tục rao ô tô lấy tiền gồng lãi

Nasco Express src="https://cafefcdn.com/thumb_w/650/203337114487263232/2023/3/10/photo1678437765343-1678437765568146281446.jpg" title="Không bán được đất, nhà đầu tư liên tục rao ô tô lấy tiền gồng lãi" alt="Không bán được đất, nhà đầu tư liên tiếp rao Nasco Express ô tô lấy tiền gồng lãi">

Khi môi giới bất động sản liên tiếp đăng bán ô tô, xe máy cho nhà đầu tư đủ hiểu rằng, rất nhiều người đang ngộp tài chính. chẳng thể bán bất động sản trong bối cảnh này, họ chấp nhận rao bán tài sản cá nhân chủ nghĩa để có phí tổn chờ thị trường qua “cơn bĩ cực”.

Nhà đầu tư liên tiếp rao bán, núm ô tô, xe máy

Trước thời khắc Tết nguyên đán, hiện tượng nhà đầu tư bất động sản thế hay bán xe ô tô, xe máy đã xuất hiện trên thị trường. Tuy nhiên, sau Tết nguyên đán, hiện tượng Nasco Express này tăng mạnh. Điều này Nasco Express cho thấy, sức gồng tài chính của nhà đầu tư đang yếu dần.

Không ít Nasco Express nhà đầu tư vay ngân hàng đầu tư bất động sản, hiện phải bán tài sản là ô tô để gồng lãi.

Chiếc xe ô tô sang mua từ năm 2018, đến nay anh Vĩnh, ngụ Tp.Thủ Đức (Tp.HCM) phải rao bán với giá khá rẻ so với giá mua vào và giá thị trường. Trước đó, anh Vĩnh rao bán mảnh đất nông nghiệp tại Đồng Nai nhưng không có người mua. Do đuối sức về tài chính nên anh bằng lòng rao bán ô tô – phương tiện đi lại của cả gia đình để lấy tiền trang Nasco Express trải hoài. Là nhà đầu tư lâu năm, công việc chính của anh Vĩnh cốt là đầu tư đất nền, nhà phố. Tuy nhiên, khi thị trường bất động sản đứng giao du, anh rơi vào cảnh thất nghiệp. Dòng tiền chính yếu nằm trong đất đai hiện khựng lại, khiến việc trang trải phí tổn cuộc sống cũng như khoản vay nhà băng Nasco Express của anh gặp khó khăn.

Mới đây, một môi giới bất động sản liên tiếp đăng thông tin bán xe ô tô dòng Kia còn mới với giá 400-500 triệu đồng. Giá này đã giảm khoảng 40% so với giá mua vào. liên quan với môi giới này được biết, đây là con xe của một nhà Nasco Express đầu tư trong lĩnh vực bất động sản. Do cần tiền gấp nên rao bán. Trước đó, một số nhà đầu tư cũng gửi lại bán xe máy SH, xe ô tô đã mua từ thời khắc 2016 đến 2019. Trong số Nasco Express đó, có nhà đầu tư đổi xe nên bán lại xe cũ, có nhà đầu tư cần tiền để đáo hạn khoản vay ngân hàng nên bán xe. “Cũng như bất động sản, xe không dễ chốt. Tuy nhiên, nếu so với các bất động Nasco Express sản vài tỉ đồng thì các con xe vài trăm triệu đồng dạng hàng ngộp vẫn được quam tâm”, môi giới này cho biết.

Không bán được đất, nhà đầu tư liên tục rao <a href=Nasco Express ô tô lấy tiền gồng lãi - Ảnh 1." title="Không bán được đất, nhà đầu tư liên tiếp rao ô tô lấy tiền gồng lãi Nasco Express - Ảnh 1." photoid="558570782738120704" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Nhiều nhà đầu tư bất đống sản đuối sức tài chính. Ảnh minh hoạ.

Ghi nhận cho thấy, bên cạnh việc rao bán, thì việc ráng xe với lãi cao để lấy tiền trả nhà băng cũng đã xuất Nasco Express hiện ở các Nasco Express nhà đầu tư bất động sản. Mới đây, Nasco Express một nhà đầu tư bất động sản tại Tp.Thủ Đức đã nỗ lực chiếc xe bán tải Ford với giá 200 triệu đồng, tính theo lãi ngày lên đến 5%. Được biết, để có tiền đáo hạn khoản vay nhà băng mua bất động sản trước đó, anh phải rứa chiếc xe này. Theo anh, rao bán xe có thể bị chậm thời kì nên anh chấp thuận cầm xe lãi cao. Đây cũng là điều bất đắc dĩ trong bối cảnh khó khăn dòng tiền như giờ.

Nhiều nhà đầu tư “mắc kẹt”, khó khăn có thể kéo dài

Các chuyên gia trong ngành đều chung nhận định, thị trường bất động sản năm 2023 vẫn sẽ đối diện nhiều thách thức, khó khăn. Trong đó, tỉ lệ nhà đầu tư đuối vốn, dòng tiền có thiên hướng tăng mạnh trong quý 2/2023. Các sản phẩm ngộp giá ở phân khúc Nasco Express đất nền có thể xuất hiện nhiều hơn thời điểm quý 4/2022.

Từng Nasco Express chia Nasco Express sẻ về động thái của nhà đầu tư, bà Dương Thuỳ Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam cho Nasco Express rằng, dù rằng chính sách thắt chặt tín dụng đang dần được nới Nasco Express lỏng nhưng việc tiếp cận nguồn vốn của nhà đầu tư vẫn đang rất khó khăn.Theo đó, bây giờ, ắt chủ đầu tư hoặc người mua nhà đều Nasco Express đang rất lo âu và e ngại cho thị trường trong thời kì tới. Nỗi lo lớn nhất, ảnh hưởng đến thị trường nhiều nhất là nguồn vốn. Chưa kể, nỗi lo của người đã vay mua nhà là họ nghĩ vay sau đó bán ra sẽ trả nợ nhưng ngày nay thanh khoản cũng giảm.

"ít ra 50% nhà đầu tư đang mắc kẹt vào điểm này vì họ định vay vốn tạm nhưng gặp thanh khoản kém. Tỉ lệ này đang có xu hướng tăng lên ở giai đoạn hiện Nasco Express nay. Năm 2023, Nhà nước không có chính sách gì mới để nới Nasco Express lỏng tiền tệ Nasco Express thì nhiều người sẽ gặp khó. Nếu nhà đầu tư không chịu đựng được, không tìm lối ra thì thị trường sẽ xáo trộn”, bà Dung nhấn mạnh.

Không bán được đất, nhà đầu tư liên tục rao ô tô lấy tiền gồng lãi <a href=Nasco Express - Ảnh 2." title="Không bán được đất, nhà đầu tư liên tục rao ô tô lấy tiền gồng lãi - Ảnh 2." Nasco Express photoid="558570771242602496" type="photo" style="max-width:100%;" Nasco Express width="" height="">

Nhận định Nasco Express về thị trường bất động sản thời gian tới, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ Nasco Express tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam cho hay, thị trường bất động sản phụ thuộc vào những diễn biến thực tế về chính sách điều hành vĩ mô của Chính phủ. Nếu Nasco Express không có sự điều chỉnh về chính sách tín dụng, thị trường bất động sản năm 2023 sẽ tiếp kéo dài hiện trạng khó khăn như ngày nay.

Theo Nasco Express chuyên gia bất động sản Trần Khánh Quang, Ít nhất phải hết năm 2023, thị trường bất động sản ở các phân khúc mới có tín hiệu bình phục. Đây là thời khắc, nhà đầu tư rụt rè trong quyết định. Nguồn cung bán ra đốn là ở các tài sản hàng ngộp. Tuy nhiên, có thể cuối năm 2023, thị trường sẽ xuất hiện làn sóng mua vào của nhà đầu tư, Nasco Express trong đó có nguồn hàng giá giảm sâu đã được rao bán từ cuối năm 2022.

Bảo Anh

Nhịp sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website