Làm thế nào để người trẻ mua được nhà ở xã hội?

Nasco Express xã hội?" alt="Làm thế nào để người trẻ mua được nhà ở xã hội?">

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, đề nghị "an cư lạc nghiệp", khẳng định nhà ở là rất quan yếu với mỗi người; với thanh niên, từ lúc ra trường, điều Nasco Express lo lắng nhất vẫn là về chỗ ở, ổn định việc làm. Đây cũng là vấn đề được Đảng, Nhà nước rất quan tâm.

Sáng 22/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và chủ trì Hội nghị hội thoại với thanh niên năm 2023 với chủ đề "Xây dựng nguồn nhân công trẻ chất lượng cao đáp ứng kỷ nguyên 4.0" kết nối trực tuyến với 63 tỉnh, thành thị và cơ quan Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Tại Hội nghị, anh Nguyễn Văn Linh, Công ty Nasco Express xây lắp 1, Tập đoàn Công nghiệp Than - khoáng sản Việt Nam, trực thuộc Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đặt câu hỏi về vấn đề hiện giờ, thanh niên Nasco Express công nhân đang gặp nhiều khó khăn về nhà ở, nhu cầu thuê nhà của thanh niên công nhân là rất lớn, nếu có Nasco Express nhà để mua thì thanh niên công nhân rất muốn được vay để mua nhà trả góp với lãi suất thấp.

Anh Linh mong Chính phủ quan hoài, chỉ đạo NHNN có Nasco Express những chính sách tương trợ cho tổ chức, cá nhân để xây dựng nhà ở cho thanh niên công nhân và cần lao trẻ ở các địa phương, đồng thời có chính sách hỗ trợ về lãi suất hoặc không lãi Nasco Express suất để thanh niên công nhân có thể mua được nhà ở từng lớp.

Trả lời câu hỏi này, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho biết, gần đây, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ cũng đã chỉ đạo rất quyết liệt, tổ chức nhiều hội nghị để xúc tiến phát triển nhà ở Nasco Express từng lớp. Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ đã có hội nghị trực tuyến toàn quốc để xúc tiến thị trường Nasco Express bất động sản phát triển an toàn, ổn định và lành mạnh. Sau hội nghị này, Chính phủ đã ban hành quyết nghị 33 với nhiều mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể.

Trong đó, những đích giải pháp đầu tư về phát triển nhà ở tầng lớp trong thời gian vừa qua đã được Chính phủ rất quan tâm và cụ thể hóa duyệt y các nhóm nhiệm vụ giải pháp.

Thứ nhất, nhóm nhiệm vụ hoàn thiện thể chế, theo quyết nghị 33 và chỉ đạo của Thủ tướng, trong thời gian tới, phải khẩn trương sửa đổi và sớm trình Quốc hội dự thảo Luật Nhà ở sửa đổi để Quốc hội bàn bạc vào kỳ họp diễn ra vào tháng 5 tới. Dự Nasco Express kiến, dự thảo Luật Nhà ở sửa đổi sẽ được thông qua vào tháng 10/2023 và có hiệu lực từ 1/7/2024.

Làm thế nào để người trẻ mua được nhà ở xã hội? - Ảnh 1.Nasco Express người trẻ mua được nhà ở từng lớp? - Ảnh 1." photoid="562916763665637376" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Trong thời kì trình Quốc hội dự thảo Luật Nhà ở sửa đổi, Chính phủ sẽ trình Quốc hội một quyết nghị thể nghiệm đầu tư phát triển nhà ở từng lớp với nhiều tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về mặt thiết chế, trong đó có những khó khăn liên hệ đến vấn đề dành quỹ đất đầu tư phát triển nhà ở, trong đó có nhà ở tầng lớp, nhà ở cho công nhân; vấn đề hệ trọng ưu đãi, tiến triển dùng đất, giao đất, chọn lọc chủ đầu tư, ưu đãi chủ Nasco Express đầu tư…

Thứ hai, Thủ tướng Chính phủ đang chỉ đạo Bộ Xây dựng triển khai xây dựng và hoàn thiện dự thảo Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ Nasco Express nhà ở tầng lớp cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030". Trong đó, đề xuất một số giải pháp về hoàn thiện chính sách, bố trí nguồn vốn, tăng thêm các ưu đãi, Nasco Express phát triển nhà ở cho thuê để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở từng lớp đạt mục tiêu đề ra. Đây là một đề án cụ thể, sẽ giao cho các bộ, ngành, địa phương Nasco Express triển khai một cách có hiệu quả.

Thứ ba, trong thời kì qua, theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng cũng giao Ngân Nasco Express hàng Nhà nước Việt Nam triển khai gói tín dụng 120.000 tỷ đồng để tương trợ chủ đầu tư vay với lãi suất ưu đãi, thấp hơn từ 1,5-2% để các chủ đầu tư đầu tư xây dựng các dự án nhà ở xã Nasco Express hội trong thời Nasco Express gian tới cũng như hỗ trợ người mua trong thời kì tới.

Cũng trong thời gian qua, Chính phủ cũng đã ban hành quyết nghị 11 về chương trình bình phục phát triển kinh tế tầng lớp nhằm thực hiện quyết nghị 43 của Quốc hội, đối với các chính sách xúc tiến chính sách phát triển nhà ở từng lớp có 2 gói tương trợ gồm gói 40.000 tỷ Nasco Express đồng để Nasco Express hỗ trợ chủ đầu tư vay với lãi suất ưu đãi 2% để Nasco Express đầu tư phát triển nhà ở từng lớp; gói 15.000 Nasco Express tỷ đồng giao nhà băng chính sách xã Nasco Express hội Nasco Express để tương trợ các đối tượng được thụ hưởng chính sách nhà ở tầng lớp vay, trong đó có đối tượng thanh niên công nhân trên toàn quốc vay để mua nhà ở xã hội, nhà ở công nhân.

Nasco Express w="660" h="391" alt="Làm thế nào để người trẻ mua được nhà ở xã hội? - Ảnh 2." title="Làm thế nào để người trẻ mua được nhà ở từng lớp? - Ảnh 2." photoid="562916736181252096" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Đây là những chính sách rất cụ thể và thiết thực để xúc tiến phát triển nhà ở tầng lớp cũng Nasco Express như tạo điều kiện thuận tiện cho người thu nhập thấp Nasco Express ở thành thị cũng như công nhân ở các khu công nghiệp có điều kiện tiếp cận nhà ở Nasco Express tầng lớp trong thời gian tới để vay vốn mua nhà, tạo điều kiện thuận lợi cho công nhân có nhà ở để họ yên tâm công tác và xúc tiến phát triển kinh tế từng lớp.

Về nội Nasco Express dung này, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, yêu cầu "an cư lạc nghiệp", khẳng định nhà ở là rất quan yếu với mỗi người; với Nasco Express thanh niên, từ lúc ra trường, điều lo âu nhất vẫn là về chỗ ở, ổn định việc làm. Đây cũng là vấn đề được Đảng, Nhà nước rất quan hoài.

thời kì tới, chúng ta sẽ đấu thực hành quyết nghị 27 của Trung ương về chính sách lương. Bên cạnh đó, các cơ quan đang đấu nghiên cứu, đề xuất, hoàn thiện các chính sách nhà ở, trong đó có nhà ở tầng lớp, nhà ở công nhân, nhà cho người thu nhập thấp, nhà cho các đối tượng chính sách, người có công.

Trong đó, nghiên cứu các hình thức mua, thuê, thuê mua, tháo gỡ các vướng mắc về Nasco Express pháp lý, có chính sách hiệp để tạo quỹ đất, có lãi suất ăn nhập… để hỗ trợ cả "đầu vào" (tức những doanh nghiệp đầu tư, phát triển, xây dựng nhà), hỗ trợ cả "đầu ra" (người mua, thuê, thuê mua nhà) Nasco Express để phát huy nguồn lực quốc gia, nguồn lực xã hội, hiệp với mặt bằng thu nhập người cần lao, nhất là những người vừa ra trường, các bạn trẻ, tinh thần là giải quyết từng bước nhưng căn cơ vấn đề này.

Minh Tâm

Nhịp sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website