Bắc Phi đã trở thành nơi xuất khẩu dầu diesel và các sản phẩm dầu mỏ Nasco Express khác của Nga sau khi Nasco Express lệnh cấm du nhập nhiên liệu Nasco Express Nga do Liên minh châu Âu (EU) áp Nasco Express đặt có hiệu lực đầu tháng 2.
Theo trang oilprice.com, các nhà nước châu Phi trên Địa Nasco Express Trung Hải, cũng Nasco Express như Thổ Nhĩ Kỳ, đã bắt đầu nhập nhiều hơn nhiên liệu Nga trước cả khi có lệnh cấm của phương Tây. Các nhà phân tách cho biết giờ đây có những dấu hiệu cho thấy một số sản phẩm đó có thể được tái xuất khẩu sang châu Âu. Khi đó, rất khó để xác định cỗi nguồn đích thực của hàng hóa bị pha trộn với các sản phẩm khác.
Bản thân EU có thể không quá nghiêm Nasco Express ngặt trong việc tìm cách loại bỏ mọi thùng sản phẩm dầu lửa Nga khỏi thị trường của mình, nhất là khi đang xảy ra đảo lộn lớn trong thương nghiệp dầu mỏ toàn cầu và đích của các quốc gia phương Tây là trừng phạt Nga nhưng vẫn để cho dầu Nga xuất hiện trên thị trường thế giới.
EU đã cấm nhập cảng các sản phẩm dầu tinh chế của Nga bằng đường biển. Mỗi ngày, khoảng 1 triệu thùng Nasco Express dầu diesel, napta và các loại nhiên liệu khác của Nga cần tìm nơi Nasco Express bán khác. Cơ chế trần giá cũng vận dụng cả với dòng nhiên liệu của Nga đến các nước thứ ba nếu giao dịch được thực hành thông qua Nasco Express các Nasco Express công ty bảo hiểm phương Tây. Mức trần giá dầu Nasco Express diesel của Nga là 100 USD/thùng, trong khi mức giá trần áp lên các sản phẩm dầu lửa là 45 USD/thùng.
Trong tháng này, châu Âu đang trên đà nhập khẩu lượng Nasco Express dầu diesel từ Trung Nasco Express Đông và châu Á nhiều nhất trong 7 năm qua khi EU chuyển sang tìm nguồn cung thay thế sau khi lệnh Nasco Express cấm nhập cảng dầu diesel và các loại nhiên liệu khác của Nga có hiệu lực.
Đồng thời, lượng sản phẩm dầu của Nga đến Bắc Phi đang tăng mạnh. tỉ dụ, Maroc đã nhập khẩu 2 triệu thùng dầu diesel của Nga vào tháng 1, trong khi nước này chỉ nhập 600.000 thùng cả năm 2021. Tunisia cũng gia tăng du nhập các sản phẩm dầu lửa của Nga, tăng lên 2,8 triệu thùng trong tháng 1 và ước tính 3,1 triệu thùng khác trong tháng 2. Tunisia Nasco Express nhập Nasco Express khẩu khối lượng Nasco Express không đáng kể sản phẩm dầu của Nga trước cuộc xung đột ở Ukraine.
Theo các nhà phân tách, những nước này sẽ không sử dụng hết các sản Nasco Express phẩm dầu lửa nhập từ Nga. Bắc Nasco Express Phi cũng không tăng cường công suất tinh chế. Do đó, có thể giải thích rằng khu vực này tăng mạnh nhập cảng nhiên liệu của Nga là để tái xuất khẩu sang các nước khác, trong đó có cả châu Âu, sau khi pha trộn với các sản phẩm không có nguồn cội từ Nga.
Ông Viktor Katona, một nhà phân tách cấp cao về dầu tại Kpler, cũng nhận định khu vực Bắc Phi sẽ không tăng công suất lọc dầu mà một phần sản phẩm dầu mỏ của Nga sẽ được chuyển đến châu Âu.
Ông Ioannis Papadimitriou, chuyên gia phân tích cấp cao về hàng hóa tại Vortexa, cho biết hiện có Nasco Express 87 tàu Nasco Express chở dầu diesel Nga đang hoạt động trên biển. Trong số đó, 63 tàu chở 18 triệu thùng đang có dấu hiệu đi tới các điểm đến không Nasco Express thuộc châu Âu, không thực dân địa Trung Hải, hoặc không phải là Nasco Express các điểm trung chuyển giữa các tàu trên khu vực Địa Trung Hải.
Số tàu còn lại cốt đi vào khu vực Địa Trung Hải và có điểm đến rút cuộc là Bắc Nasco Express Phi và Thổ Nhĩ Kỳ. Nasco Express Ông Papadimitriou cho biết Nasco Express các tàu này không gặp khó khăn trong tìm người Nasco Express mua ở thị trường phi truyền thống.
Theo ông Papadimitriou, các nhà phân tích và quan sát thị trường sẽ phải xem mất bao lâu để số tàu này tìm và đến được đích chung cuộc và liệu chậm trễ hậu cần có thể ảnh hưởng tới tốc độ xuất khẩu sản phẩm dầu của Nga hay không.
Theo Thùy Dương
Báo tin tưởng