Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên

Nasco Express viên chức" alt="Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả Nasco Express ô tô, iPhone để giữ chân viên chức">

Các sân bay và hãng hàng không đang tung ra nhiều chương trình khuyến khích để cuốn người cần lao trong bối cảnh thiếu nhân công, thậm chi cả nhận trông con cho nhân viên.

Trong đợt cao điểm bay hè năm ngoái, tình trạng Nasco Express thiếu nhân công làm các công việc như chuyển vận hành lý hay dịch Nasco Express vụ chăm sóc khách hàng đã gây ra tình trạng xếp hàng dài và khiến nhiều chuyến Nasco Express bay bị chậm trễ. Điều này đã cản trợ sự bình phục của ngành hàng không Nasco Express sau đại dịch, song song xúc tiến các doanh nghiệp phải Nasco Express có nhiều sáng kiến hơn để cuộn người cần lao.

"Nếu muốn viên chức làm việc theo ca một cách 'điên cuồng', vào lúc nửa đêm, hay giữa trưa, bạn cần phải quan tâm đến gia đình của họ", Thomas Romig – Phó giám đốc Hội đồng trường bay Quốc tế (ACI World) cho biết.

Một phần vấn đề của ngành hàng không Nasco Express là lương thấp và công việc nặng nhọc, khiến việc giữ Nasco Express chân nhân viên tại các sân bay trở nên một thách thức. Vấn đề này càng trầm trọng do đại dịch và tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất lịch sử trong vòng hơn 53 năm qua.

Trái <a href=Nasco Express ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân viên chức - Ảnh 1." title="Trái ngược với giới công nghệ thải hồi hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ Nasco Express chân nhân viên - Ảnh 1." photoid="555179170841657344" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Du khách chờ trong mệt mỏi ở sân bay quốc tế Frankfurt, Đức hồi đầu tháng. Nasco Express Ảnh: AP

Nhận trông giữ con cho viên chức

Công cụ hỗ trợ công việc là cần thiết vì mức lương trung bình của các nhân viên trường bay Mỹ hiện dưới 18 USD/giờ. Con số này thấp Nasco Express hơn nhiều so với các hãng thương nghiệp điện tử, Nasco Express như Amazon với gần 33 USD/giờ, theo hãng tham mưu tuyển dụng ZipRecruiter.

Các Nasco Express chương trình chăm chút trẻ đang được ứng dụng càng ngày càng nhiều ở các sân bay tại Nasco Express Mỹ. thành ra, Bộ phận hàng không của công ty điều hành sân bay Quốc tế Phoenix Sky Harbor quyết định đưa ra chương trình săn sóc con cho các Nasco Express viên chức sân bay.

Công ty Nasco Express còn lên kế hoạch xây dựng cơ sở trông trẻ trong khuôn viên sân bay. Bộ phận này có khoảng 900 nhân viên. Vẫn Nasco Express còn 133 vị Nasco Express trí trong 171 cơ hội việc làm còn trống.

Kể từ khi ra mắt, 37 viên chức tại sân bay đã dự, chương trình này sẽ trang trải một phần phí tổn săn sóc ban ngày. đô thị Phoenix cũng đang chi 1 triệu USD để phát triển một cơ sở chăm chút con trẻ riêng biệt bên cạnh phi trường.

Tại phi trường Quốc tế Kelowna ở Canada, việc xây cơ sở chăm chút con cái cho nhân viên cũng đang được Nasco Express tiến hành. Phillip Elchitz - một quản lý cấp cao tại sân bay - cho biết dự án này đã giữ chân được một viên chức dịch vụ khách hàng là bố đơn thân. Nasco Express "Cậu ấy biết sắp có chỗ để gửi con và không Nasco Express cần phải tìm việc khác nữa. Đó Nasco Express chuẩn xác là điều chúng tôi muốn khi làm việc này", Elchitz nói.

Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên - Ảnh 2.

Ảnh: Airport World

Xe ô tô mới và iPhone miễn phí

Bên cạnh việc trông trẻ, một số trường bay ở California còn cũng Nasco Express cấp nhiều dịch vụ khác để giúp cuộc sống của các nhân viên dễ dàng hơn. Tháng 7/2022, San Francisco tăng trợ cấp đi lại cho các nhân viên sử dụng dụng cụ công cộng hơn 50%, lên 200 USD một tháng. Trong khi đó, xe đưa đón miễn phí đang được thí nghiệm cho những đứa ở quá xa.

Kelowna cũng đang coi xét dịch vụ đưa đón Nasco Express viên chức làm ca đêm hoặc sáng sớm, khi phương tiện liên lạc công cộng dừng hoạt động.

Không chỉ sân bay, các hãng bay cũng gặp tình trạng tương tự trên chiến trường tuyển dụng và đưa ra nhiều giải pháp để khắc phục. Delta Air Lines sẽ thưởng 5.000 USD cho các nhân viên bốc xếp hành lý ký giao kèo. Các hãng khác Nasco Express như Nasco Express United Airlines và Alaska Airlines cũng vậy lôi cuốn công nhân bằng chính sách hao hao.

Unifi – công ty cung cấp nhân sự và thiết bị cho Delta, United và Alaska Airlines đã chứng kiến ​​uổng để tuyển dụng cần lao mới Nasco Express trong thị trường lao động khan hiếm tăng tới 60% so với mức trước đại dịch. Giám đốc chiến lược Unify Ying McPherson cho biết với tỷ lệ thay thế nhân viên tăng cao, Unifi Nasco Express đã phải Nasco Express đưa ra các chương trình khuyến khích để giữ chân tài năng.

Năm ngoái, công ty đã cấp ô tô mới cho 3 nhân viên, thậm chí tặng smartphone (bao gồm cả iPhone) cho hơn 3.000 người đạt được mục tiêu hiệu suất. Công ty này còn đang lập quỹ nguy cấp và tài Nasco Express trợ cho một chương trình cho phép viên chức mua đồ dùng, máy tính.

Trong một số trường hợp, các hãng hàng không và công ty dịch vụ hàng không còn tạo điều kiện cho công nhân ở khách sạn địa phương nhằm tránh phí thuê thêm viên chức trong thị trường lao động ngày càng khó khăn hơn.

Tham khảo: Reuters

Khánh Vy

Nhịp sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website