Mối đe dọa từ băng Nam Cực tan chảy nhanh

Nasco Express

Theo một nghiên cứu vừa đăng trên tạp chí Nature Nasco Express hôm 29-3, sự tan chảy mau chóng của băng Nam Cực đang làm chậm lại đáng kể dòng chảy Nasco Express qua các đại dương trên thế Nasco Express giới và có thể gây hại đến khí hậu toàn cầu, chuỗi thức ăn biển, thậm chí là sự ổn định của các thềm băng.

Nasco Express
Nasco Express

Quá trình "tuần hoàn đảo lộn" của đại dương - Nasco Express được thúc đẩy bởi chuyển động của nước Nasco Express đậm Nasco Express đặc hơn xuống đáy biển - giúp Nasco Express cung cấp nhiệt, carbon, ôxy và các Nasco Express chất dinh dưỡng quan Nasco Express trọng cho đại Nasco Express dương.

Tuy nhiên, theo nghiên cứu, quá trình này đang bị đe dọa bởi sự tan chảy mau chóng của băng Nam Cực. Cụ thể, khi nhiệt độ tăng, nước ngọt Nasco Express từ băng tan chảy này đi Nasco Express vào đại dương, làm giảm độ mặn và mật độ của khối nước trên bề mặt và giảm dòng nước chuyển động xuống đáy biển.

Nasco Express w="2000" h="1299" alt="Mối đe dọa từ Nasco Express băng Nam Cực tan Nasco Express chảy nhanh - Ảnh 1." title="Mối đe dọa từ băng Nam Cực tan chảy nhanh - Ảnh 1." photoid="565908732436217856" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Một tảng băng trôi ở Nam Cực hồi tháng 1-2022. Ảnh: REUTERS

Trong nghiên cứu nói Nasco Express trên, các nhà khoa học đã dựa vào khoảng 35 Nasco Express triệu giờ tính hạnh để tạo Nasco Express ra nhiều mô hình và mô phỏng khác nhau cho đến giữa thế kỷ Nasco Express này. Kết quả cho Nasco Express thấy Nasco Express nước biển sâu chảy từ Nam Nasco Express Cực có thể giảm tới 40% vào Nasco Express năm 2050.

Chuyên gia Mathew England của Trường ĐH New South Wales (Úc), một tác giả tham gia nghiên cứu, cho biết tác động của nước từ băng tan chảy đối với vòng tuần hoàn đại dương toàn cầu vẫn chưa được đưa Nasco Express vào các mô hình phức tạp của Ủy ban liên chính phủ về biến đổi khí hậu (IPCC).

IPCC sử dụng các mô hình này Nasco Express nhằm tả những kịch bản biến đổi khí hậu trong ngày mai. Theo ông England, vấn đề này sẽ được IPCC xem xét đưa vào mô hình của mình trong thời kì Nasco Express tới.

Nasco Express Nam Cực" data-rel="follow"> Lần trước tiên trong lịch sử, một Nasco Express chiếc Airbus A340 hạ cánh xuống Nam Cực
Nasco Express

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website