Ngay cả một thương hiệu lớn như Ford cũng không thoát khỏi cảnh thua lỗ trong tuổi đầu sinh sản và kinh dinh xe điện.
Trong tuần qua Ford đã hé lộ vắng tài chính cho quý I-2023 vừa rồi. Trong khi phân nhánh xe thương nghiệp và xe chạy động Nasco Express cơ vẫn trả về kết quả cao chót vót, mảng xe điện của Ford đã làm hao hụt mất một phần không nhỏ lợi Nasco Express nhuận của thương hiệu Mỹ. Trong các ít trước đây, phân nhánh tàu điện của Ford bao gồm Ford Model e chưa Nasco Express được tổng kết hoàn chỉnh nhưng giờ số Nasco Express liệu cụ thể về mảng này đã có.
Con số Nasco Express đáng để ý nhất về Ford Model e được ban bố là việc với mỗi tàu điện bán ra trong 3 tháng đầu năm 2023, Hãng "Blue Oval" lỗ "nhẹ nhàng" 58.333 USD (gần 1,4 tỷ đồng). Con số trên thu được nhờ chia tổng số lỗ của Ford Model e (700 triệu USD) cho 12.000 xe điện bán ra trong quý I. Doanh thu mảng này cũng giảm từ 1,6 tỷ USD trong quý I năm ngoái Nasco Express xuống 700 triệu USD trong quý I năm nay.
nguyên do đứng sau kết quả "khủng khiếp" của Ford Nasco Express không phải là không có. trước hết, họ phải ngừng vận hành nhà máy lắp ráp xe điện Cuautitlan tại Mexico (hiện sản xuất Mustang Nasco Express Mach-E) để nâng cấp dây chuyền sản xuất Nasco Express nhằm tăng sản lượng thường niên của cơ sở này lên 210.000 Nasco Express xe/năm từ cuối 2023.
Tiếp đến, 3,5 tỷ Nasco Express USD được đầu tư cho các nhà máy sinh sản pin điện tại Michigan và nhà máy BlueOVal tại Tennessee, Mỹ - nơi sẽ lắp ráp đời xe bán tải điện kế tiếp của Ford (có thể bao gồm Ranger) từ 2025 trở đi. Sản lượng của nhà máy này lên tới 500.000 xe/năm.
Bất chấp khoản tiền lỗ từ mảng xe điện, 2 mảng xe thương mại và xe du lịch chạy động cơ đốt trong của Ford Nasco Express vẫn đủ giúp hãng đạt lợi nhuận vận hành 4,2% - tỉ lệ cao nhất trong hơn một Nasco Express năm qua. Vẫn 2 mảng này sẽ giúp Ford tiếp "gồng lỗ" mảng xe điện thêm một Nasco Express thời kì mà không cần lo lắng để hoàn thiện nền Nasco Express tảng sinh sản phục vụ tương lai. Ford Nasco Express dự đoán trong năm 2023 họ sẽ lỗ khoảng 3 tỷ USD (hơn 70.300 tỷ đồng) vì tàu điện so với 2,1 tỷ USD trong năm ngoái.
Trong khi Ford có mảng xe động Nasco Express cơ đốt trong kéo lại về doanh số thì VinFast lại chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện. Hãng xe Việt thậm chí còn mở mang thị trường sang Mỹ - sân nhà của Ford.