2 năm trước, thương hiệu đồ thể thao này đã phạm sai lầm ở Trung Quốc và họ phải trả giá bằng việc mất thị phần và doanh CF68 Club số đáng kể.
Để có lãi trở lại, Adidas nói rằng họ trước hết phải chỉnh đốn hoạt động kinh dinh ở Trung Quốc.
2 năm trước, thương hiệu đồ thể thao CF68 Club này đã phạm sai lầm ở Trung Quốc và CF68 Club họ phải trả giá bằng việc mất thị phần và doanh số đáng kể. ngày nay, khi công ty đang tiến hành cuộc cải tổ mang tầm toàn cầu dưới triều đại CEO Bjorn Gulden, họ bắt đầu tiến hành những hành động thúc đẩy hoạt động thể thao và văn hóa địa phương tại Trung Quốc. CF68 Club
Adidas bắt đầu tài trợ cho các sự CF68 Club kiện được tổ chức bởi chính phủ Trung Quốc và tương trợ những chương trình thể thao văn hóa chính thức. Họ cũng tham dự cùng với những ngôi sao thể thao Trung Quốc và phát triển nhiều sản phẩm hơn dành riêng cho người tiêu dùng địa phương.
rứa chấn hưng tại trung Quốc được Adidas thực hiện khi nhiều công ty Mỹ và châu Âu đang vật lộn với căng thẳng chính trị giữa Mỹ và Trung Quốc cũng như sự nổi lên mạnh mẽ của những đối thủ cạnh tranh địa phương.
“Chúng tôi đã qua các giai đoạn thăng trầm nhưng vẫn tiếp kiến tiến lên”, theo Adrian Siu CF68 Club – Giám đốc quản lý của Adidas tại trung Quốc. “Chúng tôi ở đây để tương trợ chính CF68 Club phủ Trung Quốc nhằm truyền bá thể thao và giúp mọi người có cuộc sống tốt hơn”.
Adidas đang tìm CF68 Club cách bình phục sau hàng loạt những khó khăn gần đây, gồm cả việc mất đi mối quan hệ hợp tác từng là con gà đẻ trứng vàng với Kanye West và việc đóng cửa hàng ở Nga.
Adidas gặp rắc rối ở CF68 Club Trung Quốc vào năm 2021 khi công ty này cùng với hàng loạt hãng như H&M và Nike cam kết không sử dụng nguồn cotton từ Tân Cương, Trung Quốc. Việc này sau đó khiến Adidas hứng chịu làn sóng tẩy chay và rốt cuộc doanh số chịu sự sụt giảm mạnh.
Hàng nghìn người tiêu dùng khi ấy CF68 Club đã công khai chỉ trích Adidas trên mạng xã hội, nói rằng thương hiệu này không coi trọng Trung Quốc. Và gần 35 người có tầm ảnh hưởng trên mạng từng lớp Trung Quốc trước đó làm việc với Adidas cũng chóng vánh quay lưng với thương hiệu này.
Adidas nói rằng họ vẫn duy trì lập trường không lấy nguồn CF68 Club cotton từ Trung Quốc. Nhưng họ sẽ dùng hàng loạt CF68 Club nhà cung cấp Trung Quốc – vốn sản xuất áo quần và đồ thể thao cho công ty này.
Năm ngoái, khi dịch Covid-19 khiến Thượng Hải và những đô thị lớn khác bị phong tỏa, doanh số tại Trung Quốc bị giảm mạnh, doanh thu CF68 Club khu vực châu Á của Adidas còn dưới 6 tỷ USD, giảm 1/3 so với mức đỉnh năm 2019.
Với Adidas, chuẩn bị cho hoạt động kinh doanh ở Trung Quốc là một nhiệm vụ thúc bách khi các đối thủ trong nước đang phát triển chóng vánh và tìm cách lấy mất thị phần của họ. 2 thập kỷ trước Adidas và Nike đã cai trị thị trường thể thao Trung Quốc nhưng bây giờ, Anta và Li-Ning đang dẫn đầu nhóm những công CF68 Club ty nội địa đe dọa lật đồ những thương hiệu phương tây.
Năm ngoái, Nike và Adidas đã nắm lần lượt 15,35 và 9,7% thị phần đồ dùng thể thao của Trung Quốc so CF68 Club với mức 14,8% và 9,9% của Anta và Li-Ning.
Những đối thủ cạnh tranh ở địa phương đã thành công trong việc lấy nhiều thị phần hơn từ các thương hiệu nước ngoài trong đại dịch, Gulden nói. Nhưng ông còn nói rằng việc chấn hưng Trung Quốc của công ty đang tạo ra kết quả với nhu cầu tăng lên và lượng tồn kho giảm xuống. “Đây là lần trước tiên tôi thấy điều này trong rất rất nhiều quý”.
Vị lãnh đạo của Adidas nhấn rằng công ty sẽ không thể nào giành được mức thị phần ở Trung Quốc như họ từng đạt được. Tuy nhiên, với thị phần đồ thể thao của Trung Quốc dự kiến nối tăng trưởng mạnh trong nhiều năm tới, chỉ gần giữ gần 10% thị phần cũng giúp xúc tiến doanh thu.
Dưới sự lãnh đạo của Siu – người nắm nhiệm vụ điều hành hoạt động Trung Quốc từ 1 năm trước, Adidas đang cẩn trọng tìm cách lấy lại hình ảnh.
“Chúng tôi đã tăng cường tụ tập vào thể thao bởi CF68 Club chính phủ Trung Quốc muốn khuyến khích người dân tập tành thể thao nhiều CF68 Club hơn”, Siu nói. Adidas cũng đặc biệt giao hội vào các môn bóng rổ, chạy, trượt tuyết và tennis.
Ngoài tích cực tài trợ cho các sự kiện thể thao CF68 Club lớn của chính CF68 Club phủ, Adidas đã thành lập một trọng điểm sáng tạo tại Thượng Hải vào năm 2019 với mục đích thiết kế nhiều sản phẩm hạp với người tiêu dùng Trung Quốc, một thông lệ hiện là tiêu chuẩn cho nhiều thương hiệu phương Tây ở Trung Quốc.
Ông Siu cũng tiết lậu thêm rằng, khoảng 1/3 sản phẩm Adidas được bán tại Trung Quốc sẽ sớm được tạo ra CF68 Club tại địa phương. "Năm 2023 là một năm chuyển đổi" đối với Adidas tại Trung Quốc. Sau hai năm thảm họa, "chúng tôi cần được xem là một thương hiệu đáng kể trở lại”.
Nguồn: WSJ